Điểm tựa của những hoàn cảnh khó khăn

21/08/2020 - 04:37

 - Cùng chia sẻ khó khăn với chính quyền địa phương và cộng đồng trong việc hỗ trợ, chăm lo cho người tàn tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn (An Giang) đã có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chia sẻ khó khăn

Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn Lâm Tít Suôn cho biết, để hỗ trợ, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hội đã tích cực phối hợp chính quyền địa phương các cấp, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm dành sự quan tâm, giúp đỡ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho những hoàn cảnh đang gặp khó khăn.

Những tháng đầu năm 2020, Huyện hội và các chi hội xã, thị trấn đã hỗ trợ, giúp đỡ cho 38.942 lượt đối tượng khó khăn trong địa bàn huyện với số tiền 3,468 tỷ đồng. Trong đó, trợ giúp thường xuyên 105 lượt đối tượng người tàn tật, trẻ mồ côi, hộ nghèo gồm: gạo, tiền mặt và các nhu yếu phẩm khác, với tổng trị giá 43 triệu đồng. Các cấp hội còn vận động và tiếp nhận tiền, hàng hóa tổng trị giá 227 triệu đồng giúp 950 lượt đối tượng người tàn tật, trẻ mồ côi và người nghèo; vận động quà giúp 1.610 lượt hộ nghèo vui Xuân, đón Tết trị giá trên 464 triệu đồng…

Đặc biệt, Huyện hội và các chi hội xã, thị trấn đã vận động nhà hảo tâm cất mới 7 căn nhà Tình thương, trị giá 245 triệu đồng cho những hoàn cảnh khó khăn, đơn cử như hộ bà Néang Sum, ngụ ấp Phước Bình (xã Ô Lâm). Bà Néang Sum sống đơn thân trong một cái chòi, mưu sinh bằng cách đi cắt cỏ tranh về bện lại bán.

Bà Sum bị bệnh thường xuyên, thời tiết thay đổi là chứng bệnh thấp khớp tái phát, gây khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt nên cuộc sống gia đình bà gặp nhiều khó khăn. Được sự hỗ trợ của Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn, bà Néang Sum có được căn nhà cấp 4 khang trang, tổng chi phí xây dựng 60 triệu đồng, do các nhà hảo tâm và thân nhân gia đình bà đóng góp.

Điểm tựa

Ngoài các hoạt động trên, thời gian qua, Hội Bảo trợ người tàn tật- trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn còn duy trì hoạt động của 9 “Cửa hàng 0 đồng” tại các địa phương trong huyện. Chỉ tính riêng những tháng đầu năm 2020, các cửa hàng này đã phục vụ miễn phí cho 19.400 lượt người dân, với tổng giá trị hàng hóa ước tính gần 1,95 tỷ đồng.

Bên cạnh đó là hoạt động “Tủ bánh mỳ - bánh bao 0 đồng” đã phục vụ 10.050 lượt, trị giá 81.000.000 đồng. Ngoài ra, Huyện hội, các chi hội còn hỗ trợ tiền cho bệnh nhân nghèo; vận động xe lăn, xe lắc giúp đối tượng tàn tật để họ tự đi lại hoặc làm phương tiện mưu sinh kiếm sống; kết hợp các đoàn thể và địa phương cất cầu và sửa chữa đường giao thông nông thôn, hỗ trợ mai táng cho hộ nghèo có người thân qua đời… Ngoài ra, hội còn thường xuyên tuyên truyền, động viên để các hoàn cảnh, mảnh đời khó khăn nâng cao ý chí, nghị lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Hoạt động của Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh, tạo chỗ dựa vững chắc, giúp đỡ họ có cuộc sống ổn định hơn.

Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn Lâm Tít Suôn cho biết, thời gian tới, hội sẽ tích cực vận động các nguồn gây quỹ hoạt động, đáp ứng nhu cầu hỗ trợ đột xuất như: cấp cứu, chuyển bệnh, vận động mua xe lăn, xe lắc để kịp thời cấp cho đối tượng tàn tật khi có nhu cầu. Giữ vững công tác cứu trợ, giúp đỡ thường xuyên cho các hộ đặc biệt khó khăn trong cuộc sống, ưu tiên các hộ là người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo. Đồng thời, tiếp tục vận động cất nhà Tình thương cho các hộ gia đình có người tàn tật, trẻ mồ côi nghèo hoặc hộ nghèo…

ĐỨC TOÀN