Điện lực Châu Đốc tuyên truyền an toàn điện gắn liền đảm bảo phòng chống dịch bệnh

07/07/2021 - 17:03

 - Theo Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp, Bộ Công thương, hàng năm, cả nước xảy ra khoảng từ 400 - 500 vụ tai nạn do điện, làm 350 - 400 người thiệt mạng, hàng trăm người khác bị thương, trong đó, 70% số vụ tai nạn có nguồn gốc từ mất an toàn trong quy trình sử dụng điện tại gia đình, sinh hoạt và 15% do trục trặc trong khâu sản xuất, 5% còn lại thuộc về các vi phạm khác. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, cộng đồng cũng như đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, liên tục, Điện lực Châu Đốc luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền an toàn điện.

Một số hình ảnh tuyên truyền an toàn điện tại TP. Châu Đốc

Thời gian qua, Điện lực Châu Đốc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn, tiết kiệm điện trong các khu vực dân cư trên địa bàn, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các nội dung chính Điện lực Châu Đốc phổ biến đó là:

- Không tự ý kéo các đường dây điện câu chuyền từ nhà này sang nhà khác.

- Không treo dây điện trên cành cây, vách lá, mái nhà dễ chạm, chập, cháy nổ.

- Không dùng điện cho việc bẫy chuột, chống trộm, xiệt cá...

- Không sử dụng điện bằng cách lấy một đầu dây pha (dây lửa), còn dây nguội đấu xuống giếng, ao hoặc vào đường ống nước.

- Không phơi quần áo, đồ dùng lên dây điện.

- Không trèo lên trụ điện để sửa chữa hoặc tháo gỡ bất cứ vật gì.

- Thường xuyên kiểm tra đường dây từ nhà ra cột điện, nếu phát hiện không đảm bảo an toàn thì báo ngay cho điện lực đến sửa chữa.

- Không thả diều, bóng bay có tráng kim loại, pháo giấy có đuôi kim loại gần đường dây điện.

- Không tuốt lúa phóng rơm lên đường dây điện.

- Không chặt cây có khả năng ngã chạm vào đường dây điện.

- Không lắp đặt ăng-ten, dây phơi, giàn giáo, biển, hộp đèn quảng cáo gần đường dây điện và các vật dụng khác tại các vị trí mà khi bị đổ, rơi có thể va quẹt vào công trình lưới điện cao áp. Trước khi lắp đặt ăng ten, giàn giáo… gần lưới điện cao áp phải liên hệ với Điện lực huyện để được hướng dẫn các biện pháp lắp đặt nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn lưới điện.

- Không xây dựng nhà ở, công trình, lều quán có mái lợp bằng vật liệu dễ cháy hoặc có bất kỳ bộ phận của nhà ở, công trình vi phạm khoảng cách an toàn đến phần mang điện trong phạm vi hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

- Khi tiến hành xây dựng, sửa chữa, cơi nới nhà ở công trình nằm gần đường dây điện cao áp phải liên hệ với Điện lực Châu Đốc để tiến hành kiểm tra và cùng thống nhất các biện pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình thi công xây dựng, nâng cấp công trình.

- Không sử dụng công trình lưới điện cao áp vào những mục đích khác khi chưa có sự thỏa thuận với đơn vị quản lý vận hành lưới điện cao áp.

- Không vượt qua hàng rào trạm điện.

- Không trộm cắp, ném, bắn… gây hư hỏng các bộ phận của công trình lưới điện.

- Điều vô cùng quan trọng là: phải hết sức cẩn thận khi sử dụng điện và luôn để xa tầm tay trẻ em.

- Khi phát hiện người bị điện giật hãy nhanh chóng thực hiện một trong các biện pháp sau:

+ Cắt ngay cầu dao điện gần nhất.

+ Dùng dao, búa có cán gỗ khô để chặt đứt dây điện.

+ Dùng sào tre, cây gỗ khô gạt dây điện ra khỏi nạn nhân.

+ Đứng trên bàn, ghế gỗ khô túm quần hoặc áo nạn nhân kéo ra khỏi dây điện.

Khi có các nhu cầu về điện, quý khách hàng vui lòng liên hệ Điện lực Châu Đốc qua số điện thoại trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam 19001006 và 19009000.

Qua buổi tuyên truyền đã giúp được người dân phần nào biết cách phòng ngừa những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng điện.

Điện lực Châu Đốc sẽ tiếp tục chuỗi hành trình tuyên truyền, hướng dẫn người dân về an toàn điện, an toàn phòng, chống cháy nổ trong sử dụng điện, giải pháp sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả và bảo vệ hành lang lưới điện cao áp... để góp phần bảo vệ an toàn điện cho người dân nói riêng và xã hội nói chung.

LÝ NAM THUẬN – PCAG

 

Liên kết hữu ích