Điện lực Long Xuyên đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn TP. Long Xuyên

12/08/2020 - 14:24

 - Thực hiện theo Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30-6-2016 của Thủ Tướng Chính phủ về việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020.

Với phương châm ngành điện cùng đồng hành đến với mọi nhà, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện. Triển khai thực hiện dịch vụ thanh toán không tiền mặt đã có sự thay đổi rất lớn khi mọi thứ đều “lên mạng” qua hệ thống ngân hàng, tổ chức trung gian là một trong những chương trình công tác theo công nghệ 4.0 cụ thể trong năm 2020 của Điện lực Long Xuyên (ĐLLX).

Trước đây, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện, ĐLLX đã phối hợp các ngân hàng và tổ chức trung gian thu hộ tiền điện triển khai mở rộng các hình thức thanh toán tiền điện, tuy nhiên chưa nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Ví điện tử Viettelpay thanh toán tiền điện

Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19 hiện nay thì việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại hiệu quả cao. Nhiều người đã lần đầu tiên trải nghiệm về các giao dịch thanh toán không tiền mặt qua chiếc điện thoại, việc ứng dụng một hình thức thanh toán mới thuận tiện hơn, an toàn hơn là điều mà bất cứ người nào cũng quan tâm. Hoạt động này sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia như: khách hàng, điện lực, tổ chức trung gian.

Một khi khách hàng thấy được lợi ích và duy trì thường xuyên thói quen thanh toán không dùng tiền mặt như: nhanh chóng thanh toán cho các giao dịch có giá trị lớn, các giao dịch ở xa; an toàn vì tránh được các rủi ro mang tiền mặt như mất cắp; an toàn vì tránh được các rủi ro vật lý như rách, mất góc không thể sử dụng; chính xác số tiền cần thanh toán, nhất là khi phải trả các khoản lớn, số lẻ; khách hàng có thể nhận nhiều khuyến mãi từ ngân hàng, tổ chức trung gian hơn. Thường xuyên được giảm giá khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng, các chương trình khuyến mãi sẽ được ngân hàng và tổ chức trung gian để khuyến khích khách hàng thanh toán.

Hiện nay, ĐLLX đã đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt  trên địa bàn TP. Long Xuyên, kết quả đã triển khai ngưng hình thức thu tại nhà với số lượng 47.006/88.487 khách hàng đạt tỷ lệ 53,12%.

Tuyên truyền trên loa di động thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thời gian tới, ĐLLX phấn đấu đạt 65% số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. ĐLLX tiếp tục tăng cường thực hiện Kế hoạch số 128/KH-ĐLLX: đẩy mạnh công tác thu tiền điện, thanh toán không dùng tiền mặt và cải cách các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 và các giải pháp như: tuyên truyền trên Đài Truyền thanh địa phương tại các phường, xã; phát thanh trực tiếp trên loa di động, phát tờ rơi tuyên truyền tại các khu vực nhà khách hàng để vận động chuyển đổi hình thức thanh toán tiền điện, hướng dẫn khách hàng cài đặt app CSKH EVNSPC và Zalo CSKH EVNSPC từ đó khách hàng có thể thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại các ngân hàng hoặc qua các ví điện tử Viettelpay, VNpost, VNpay, MoMo, Airpay, Payoo, Zalopay, VnptPay, ViMo, Nganluong, ECPay...

Có thể nói khách hàng là nhân tố quyết định sự thành công của dịch vụ này. Do vậy, ngoài việc tiếp tục thực hiện tốt dịch vụ với khách hàng, ĐLLX cũng cần chủ động hướng dẫn khách hàng mở tài khoản, giao dịch thanh toán qua các phương tiện điện tử, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Chính phủ, của ngành điện để khách hàng thấy rõ được lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó thanh toán không dùng tiền mặt mới đạt được kết quả hơn mong đợi.

ĐIỆN LỰC LONG XUYÊN