Diễn viên lồng tiếng chuột Mickey: Có nhiều điều AI không thể thay thế được

09/07/2023 - 15:49

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được sử dụng ngày càng nhiều trong cuộc sống, nhưng có nhiều thứ chắc chắn không thể thay thế được, ví dụ như việc lồng tiếng để ra được thần thái của nhân vật chuột Mickey huyền thoại.

AI không bao giờ có thể nắm bắt được linh hồn của chuột Mickey. Ảnh: AFP

Trên đây là khẳng định của diễn viên người Mỹ Bret Iwan chuyên lồng tiếng chuột Mickey khi nói về quá khứ và tương lai của hãng phim hoạt hình Disney, đặc biệt là khía cạnh tiềm năng AI - một chủ đề hiện thu hút nhiều sự quan tâm tại Hollywood.

Trả lời phỏng vấn nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 100 năm thành lập Disney, diễn viên Iwan nhận định công nghệ AI đang phát triển ấn tượng, nhưng không bao giờ có thể nắm bắt được linh hồn của chuột Mickey. Ông nhấn mạnh nhân vật và cách kể chuyện là yếu tố "độc nhất đối với một nghệ sĩ biểu diễn, một nhà văn, một nhà làm phim hoạt hình, một nghệ sĩ và một nhà sáng tạo". Ông bày tỏ tin tưởng rằng chính điều quan trọng này sẽ luôn đảm bảo công việc lâu dài cho những nghệ sĩ, diễn viên lồng tiếng chân chính. 

Kể từ khi Mickey ra đời vào năm 1928 cho đến năm 1947, nhà làm phim hoạt hình tài ba Walt Disney, đồng thời là nhà sáng lập hãng Disney đều đảm nhận việc lồng tiếng cho chú chuột này. Trong hơn 3 thập kỷ sau đó, vai trò lồng tiếng do diễn viên người Anh Jimmy MacDonald và cố diễn viên người Mỹ Wayne Allwine đảm nhận. Ông Iwan là người thứ tư vinh dự được giao trọng trách này

Công nghệ AI có thể thay thế con người thật là một trong những mối quan tâm hiện nay của những người trong ngành điện ảnh. Một số biên kịch đang tiến hành đình công, trong khi nhiều diễn viên Hollywood yêu cầu thảo luận về việc AI nhân bản giọng nói và chân dung của họ và cảnh báo có thể tiến hành đình công vào ngày 13/7 tới.

Theo MINH TÂM (Báo Tin Tức)