Điều gì xảy ra khi bổ sung men vi sinh cho bé thường xuyên

28/03/2024 - 07:44

Sử dụng men vi sinh để giải quyết và phòng ngừa các vấn đề tiêu hóa hiện đang là xu hướng ngày càng phổ biến. Bài viết dưới đây chia sẻ tới mẹ những thay đổi về sức khỏe khi bổ sung men vi sinh cho bé thường xuyên.

Liên tục gia tăng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột

Men vi sinh chứa lượng lớn lợi khuẩn, dạng sống hoặc dạng bào tử. Nếu toàn bộ lợi khuẩn có qua được dạ dày, số lượng của chúng trong đường ruột sẽ tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, đa phần các lợi khuẩn bị tiêu diệt hoặc mất hoạt tính bởi dịch mật và dịch vị. Chỉ những chủng lợi khuẩn có độ bền cao mới có thể sống sót và phát huy tác dụng. 

Hệ vi sinh nhanh chóng đạt cân bằng

Trẻ sơ sinh với đường ruột gần như vô khuẩn, thường xuyên bị loạn khuẩn, xì xoẹt? Các vấn đề này sẽ được giải quyết khi bổ sung men vi sinh cho bé thường xuyên. Với việc làm tăng đáng kể lượng lợi khuẩn trong thời gian ngắn.

Đặc biệt, trẻ sử dụng thuốc tây, kháng sinh thường xuyên sẽ nhận được lợi ích lớn nhất từ việc bổ sung men vi sinh hằng ngày.

Phân đẹp hơn và tần suất đi tiêu đều đặn

Bổ sung men vi sinh cho bé thường xuyên có thế tác động lên nhu động ruột. Từ đó, chúng giúp ngăn ngừa tiêu chảy, phân lỏng và cả táo bón. Các kết quả gây bất ngờ khi lợi khuẩn có hiệu quả với cả những trường hợp tiêu chảy, khô táo lâu ngày.

Lợi khuẩn cũng là một tác nhân điều chỉnh lượng nước, lactose, muối mật và nhiều chất chuyển hóa khác, giúp phân vào khuôn, mềm và đặc hơn.

Bổ sung men vi sinh chỉ từ 1-2 tuần đầu tiên, mẹ có thể nhận thấy con đi tiêu đều đặn hằng ngày, không còn xì xoẹt, lổn nhổn phân sống hay thành cục kho cứng.

Trẻ ăn ngon miệng và hấp thu tốt hơn

Men vi sinh trực tiếp và gián tiếp phân hủy thức ăn thành các phần dinh dưỡng nhỏ hơn và dễ hấp thu hơn. Mẹ có thể nhận thấy con ăn được hơn và tăng cân tốt hơn sau khoảng thời gian bổ sung men vi sinh thường xuyên.

Thêm vào đó, lợi khuẩn dồi dào cũng kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn và giúp tăng cảm giác thèm ăn. Chúng hạn chế các kích thích của đồ ăn có đường và thường xuyên “yêu cầu” trẻ ăn uống lành mạnh hơn, ví dụ như các chất xơ và prebiotics.

Sức đề kháng được tăng cường

Các tác dụng của men vi sinh lên hệ miễn dịch có thể mất nhiều thời gian hơn để nhận ra. Thông thường lên tới 12 tuần.

Men vi sinh tăng cường sức đề kháng của trẻ thông qua 70% tế bào miễn dịch nằm trên đường ruột. Chúng cũng là tác nhân chính giúp hạn chế sự phát triển gây bệnh của nấm và hại khuẩn.

Bằng việc bổ sung vi sinh vật có lợi thường xuyên, mẹ cũng giúp bé hạn chế các bệnh như nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, loạn khuẩn và nhiễm khuẩn đường hô hấp.

Điều gì đã xảy ra khiến mẹ không nhận thấy các thay đổi kể trên?

Các thay đổi kể trên ở trẻ phụ thuộc và nhiều yếu tố, chủng men vi sinh cũng như cách sử dụng. Nếu mẹ không nhận thấy các thay đổi trên kể cả khi đã bổ sung men vi sinh cho bé liên tục, nguyên nhân rất có thể do:

  • Bổ sung không đúng chủng: Mỗi chủng lợi khuẩn có một môi trường sống và tác dụng khác nhau. Một sai lầm nhiều mẹ mắc phải là bổ sung men vi sinh không được phân lập tới chủng, từ đó không phát huy hết hiệu quả như mong đợi.
  • Bổ sung không đủ liều: Liều lượng lợi khuẩn là rất quan trọng để hệ vi sinh phát triển ổn định. Dùng liều nhỏ hơn so với tuổi hoặc bổ sung lợi khuẩn có tính ổn định kém, mất hiệu lực khi tới ruột đều khiến cho liều men vi sinh không đạt đủ như kỳ vọng.
  • Bổ sung loại men vi sinh chứa các thành phần gây kích ứng: Việc làm này không những không mang lại thay đổi tích cực mà còn khiến trầm trọng hơn các vấn đề tiêu hóa, điển hình là tiêu chảy, nôn trớ.
  • Bổ sung men vi sinh cùng với thuốc kháng sinh: Khiến lợi khuẩn bị tiêu diệt trước khi kịp phát huy tác dụng.

Ngoài ra còn nhiều sai lầm khác khi sử dụng khiến men vi sinh không đạt hiệu quả tốt nhất, hãy liên hệ 1900 636 985 để được dược sĩ giải đáp thêm.

Men BioAmicus Complete - Men vi sinh cho trẻ từ sơ sinh

Men BioAmicus Complete là men vi sinh đầu tiên tại Việt Nam chứa 10 chủng lợi khuẩn trong 1 sản phẩm. Với thành phần đa dạng, men vi sinh BioAmicus mô phỏng chính xác sự phong phú của lợi khuẩn đường ruột. Đây là các lợi khuẩn được phân lập thuần khiết tới chủng, có độ ổn định cao, lên tới 95% trong dịch mật và dịch vị.

Đến từ BioAmicus - Nhãn hàng dành cho trẻ sơ sinh, sản phẩm chinh phục được hàng triệu bà mẹ bởi:

  • Chuẩn liều 1 tỷ lợi khuẩn
  • An toàn và dùng được cho trẻ từ sơ sinh, trẻ sinh non
  • Không chứa phụ gia tạo hương, màu, vị cũng như các thành phần dễ gây dị ứng
  • Lợi khuẩn không bị biến đổi gen

Men 10 chủng BioAmicus hiện có mặt khắp các nhà thuốc, bệnh viện và cửa hàng mẹ bé trên 63 tỉnh, thành.

Tìm hiểu thêm thông tin về Men vi sinh cũng như các phương pháp chăm sóc trẻ chuẩn khoa học, mời mẹ theo dõi thêm tại BioAmicus.vn

BioAmicus Việt Nam

Địa chỉ: SN 1+2, liền kề 12, KĐT Xa la, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 1900 636 985

Website: http://bioamicus.vn/

Fanpage: BioAmicus Việt Nam – Cùng Con Khôn Lớn

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Hunmed

Địa chỉ: Số 1,2 liền kề 12, Khu Đô thị Xala, quận Hà Đông, TP. ĐọcHà Nội.

Các sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

P.V