Điều gì xảy ra với Trái Đất cho tới năm 2050?

23/05/2019 - 09:28

Cho tới năm 2050, liệu Trái Đất sẽ thay đổi như thế nào và có những sự kiện quan trọng nào sẽ diễn ra?

Năm 2020, tòa nhà cao nhất thế giới sẽ hoàn thành. Hiện nay, tòa nhà cao nhất thế giới là Burj Khalifa ở Dubai nhưng kỷ lục này sẽ bị phá vỡ vào năm 2020 khi Tháp Jeddah được hoàn thành ở Saudi Arabia với chiều cao hơn 1.000 mét.

Cũng vào năm 2020, khách sạn không gian đầu tiên sẽ mở cửa. Công ty Bigelow Aerospace đang có kế hoạch sản xuất một khách sạn không gian cho các du khách Trái Đất ghé thăm. Các cuộc thử nghiệm tàu vũ trụ này đã thành công và một trong số đó thậm chí đã được các phi hành gia của Trạm Không gian quốc tế (ISS) sử dụng làm phòng chứa đồ.

Năm 2024, tên lửa SpaceX sẽ đi tới sao Hỏa. SpaceX là công ty do tỷ phú Elon Musk sáng lập năm 2002 với kế hoạch đưa tàu vũ trụ chở hàng hóa lên sao Hỏa trước, sau đó sẽ đưa con người lên hành tinh đỏ này.

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, năm 2025, dân số trên thế giới sẽ đạt 8 tỷ người, trong khi số lượng này sẽ tăng lên 10 tỷ người vào năm 2050.

Việc xây dựng thánh đường Sagrada Familia ở Barcelona, Tây Ban Nha được bắt đầu vào năm 1883 và sẽ hoàn thành vào năm 2026.

Mực nước dâng cao khiến Venice, Italy trở thành một nơi không thể sinh sống được vào năm 2028.

Thiên thạch Apophis sẽ nằm cách Trái Đất gần 40.000 km vào năm 2029. Tuy nhiên, khả năng thiên thạch này va vào Trái Đất chỉ là 2,7%.

Dải băng Bắc Băng Dương sẽ thu hẹp đáng kể vào năm 2030. Theo các tính toán, băng ở Bắc Băng Dương sẽ tan chảy hoàn toàn mùa hè cuối thế kỷ 21.

Sứ mệnh Aurora đưa người lên sao Hỏa sẽ được khởi động vào năm 2033. Đây là chương trình của Cơ quan Vũ trụ châu Âu, tập trung vào việc nghiên cứu Mặt Trăng, sao Hỏa và các thiên thạch. Trước khi đưa người lên sao Hỏa, chương trình này sẽ đưa hàng hóa lên trước và phát triển các công nghệ để tàu vũ trụ hạ cánh trên sao Hỏa và quay về Trái Đất an toàn.

Vào năm 2035, dịch chuyển tức thời lượng tử sẽ xảy ra ở Nga. Dịch chuyển tức thời là sự vận chuyển các vật hoặc hạt cơ bản từ nơi này tới nơi khác gần như ngay lập tức mà không phải di chuyển qua không gian. Cần phải lưu ý rằng đây không phải là sự dịch chuyển tức thời các vật thể thực trong không quan. Dịch chuyển tức thời lượng tử tức là dịch chuyển trạng thái bị phân cực của các hạt ánh sáng trong không gian.

Các tàu thăm dò hệ sao Alpha Centauri sẽ bắt đầu hành trình nghiên cứu vào năm 2036. Dự án Breakthrough Starshot sẽ cử một nhóm các tàu vũ trụ đến ngôi sao gần nhất và hành trình này mất khoảng 20 năm cũng như 5 năm để thông tin tới Trái Đất xem chuyến thăm dò này có thành công hay không.

Năm 2038, cơ quan Lưu trữ Quốc gia Mỹ sẽ công bố bí ẩn vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy.

Năm 2045 có thể sẽ là thời điểm của điểm kỳ dị công nghệ (technological singularity). Theo những người tin vào thuyết điểm kỳ dị công nghệ, dù sớm hay muộn, sẽ đến một thời điểm mà công nghệ phát triển phức tạp tới mức con người không thể hiểu được. Một số người cho rằng đây sẽ là thời điểm con người hợp nhất với máy móc dẫn đến sự ra đời của một kiểu người hoàn toàn mới.

Theo Hệ thống Hiệp ước châu Nam Cực, không có quốc gia nào sở hữu lãnh thổ trên châu lục này cũng như bản thân châu lục này là một khu vực phi hạt nhân. Việc khai thác khoảng sản trên lục địa thứ 6 này bị hiện bị cấm nghiêm ngặt nhưng có lẽ thỏa thuận này sẽ được tái cân nhắc sau năm 2048.

Nhiều người cho rằng năm 2050 sẽ là thời điểm của "cuộc xâm lược" sao Hỏa với nhiều dự án của con người trên hành tinh đỏ này.

Theo KIỀU ANH (VOV)