Điệu nhảy đường phố breakdance góp mặt tại Olympic Paris 2024

09/12/2020 - 08:28

Breakdance- điệu nhảy đường phố thuộc dòng nhạc hip-hop, là một trong số 4 bộ môn mới, đã chính thức được đưa vào chương trình thi đấu tại Olympic 2024 ở Paris (Pháp).

Nghệ sĩ trình diễn một điệu nhảy breakdance tại Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: AFP/ TTXVN

Quyết định trên được ban lãnh đạo Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đưa ra tại cuộc họp ngày 7-12 ở thành phố Lausanne (Thụy Sĩ) về chương trình nghị sự của Olympic Paris 2024.

Trước đó, ngoài breakdance, 3 môn còn lại là trượt ván, leo núi thể thao và lướt sóng đã được bổ sung vào chương trình thi đấu của Olympic Tokyo 2020, dự kiến diễn ra năm 2021 sau khi bị hoãn lại một năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết việc đưa breakdance ra đấu trường Olympic 2024 là một trong những kết quả của chương trình nghị sự Olympic Tokyo 2020. Ông cũng khẳng định ưu tiên của IOC là đưa các môn thể thao đang thịnh hành trong giới trẻ vào thi đấu tại Olympic. 

Quyết định của IOC "bật đèn xanh'' cho breakdance trở thành môn thi đấu mới tại Olympic Paris 2024 đã nhận được sự hoan nghênh của Chủ tịch Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Thế giới (WDSF) Shawn Tay. Ông Tay nhận định đây là "một cơ hội lịch sử" không chỉ đối với những người yêu thích bộ môn breakdance mà còn đối với những người yêu thích các điệu nhảy nói chung. Ông đồng thời cho biết WDSF sẽ nỗ lực để đảm bảo các màn tranh đấu breakdance tại Olympic Paris 2024 sẽ là sự kiện "không thể quên".

Breakdance là điệu nhảy đường phố thuộc dòng nhảy hip-hop của những bạn trẻ Mỹ gốc Phi và gốc Latinh ở thành phố New York (Mỹ) trong những năm đầu thập kỷ 70 thế kỷ trước. Bộ môn này đã xuất hiện tại Olympic Trẻ 2018 tại Buenos Aires (Argentina).

Theo PHAN AN (Báo Tin Tức)