Điều tra đường dây làm giả hồ sơ tiêm vaccine phòng COVID-19

01/09/2021 - 19:46

Ngày 1-9, Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Dĩ An tiến hành điều tra vụ việc, tạm giữ hình sự các đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, xảy ra trên địa bàn phường Tân Bình, thành phố Dĩ An.

Theo đó, 2 đối tượng bị tạm giữ hình sự để điều tra gồm: Huỳnh Châu Hồng Ngọc (sinh năm 1982), Phan Quốc Phong (sinh năm 1992) là tình nguyện viên hỗ trợ chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn phường Tân Bình.

Trước đó, ngày 29-8, Đội Cảnh sát kinh tế và ma túy tiếp nhận nguồn tin từ Công an phường Tân Bình về việc qua khám sàng lọc và xét nghiệm nhanh COVID-19 đối với các trường hợp có giấy mời để tiêm ngừa vaccine thì phát hiện có một số bộ hồ sơ nghi là giả.

Qua điều tra, Cơ quan công an phát hiện Vũ Thị An (34 tuổi) mua 4 bộ hồ sơ để tiêm vaccine từ đối tượng Phan Quốc Phong với số tiền 3 triệu đồng. Sau đó, An đưa hồ sơ cho một số người quen biết (không thuộc đối tượng tiêm) để đi tiêm vaccine thì bị Cơ quan công an phát hiện. Ngoài ra, An còn mua 5 giấy đi đường giả từ Phong với số tiền 1,3 triệu đồng.

Theo đối tượng Phan Quốc Phong, Huỳnh Châu Hồng Ngọc là người làm giả giấy tờ rồi đưa cho Phong đem bán.

Tại Cơ quan công an 2 đối tượng thừa nhận hành vi của mình. Tổng cộng Ngọc và Phong đã phối hợp làm giả, bán ra thị trường 6 bộ hồ sơ tiêm vaccine và 5 giấy đi đường. Trong đó, có 3 người đã sử dụng hồ sơ giả để được tiêm vaccine, 3 người đang dùng hồ sơ này để đi tiêm thì bị phát hiện.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Theo HUYỀN TRANG (TTXVN)