Djokovic rút lui khỏi giải Rogers Cup

26/07/2019 - 14:29

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã rút lui khỏi giải ATP 1.000 Rogers Cup được diễn ra vào đầu tháng 8 tại Montreal (Canada) nhằm dưỡng sức cho giải Grand Slam cuối cùng trong năm Mỹ mở rộng.

Djokovic đã có được danh hiệu Grand Slam thứ 16 cho riêng mình Reuters

Vừa qua, Djokovic đã đánh bại Roger Federer (Thụy Sĩ) trong trận chung kết lịch sử dài nhất của Wimbledon để có được danh hiệu Grand Slam thứ 16 và đang hy vọng theo đuổi kỷ lục vô địch Grand Slam của chính Federer. Hiện tại, Djokovic vẫn đang xếp sau Federer 4 danh hiệu và Rafael Nadal (Tây Ban Nha) 2 danh hiệu. Tuy nhiên với phong độ hiện tại, Djokovic đang tràn đầy đạt được mục tiêu của mình.

Chính điều này đã khiến tay vợt từng 4 lần đăng quang tại Grand Slam trên đất Mỹ quyết định cần có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào giải đấu diễn ra vào cuối tháng 8 tới đây. Nếu tiếp tục lên ngôi tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm, Djokovic sẽ rút ngắn khoảng cách về số danh hiệu với hai đối thủ được xem là “huyền thoại” của làng banh nỉ thế giới.

Djokovic muốn được nghỉ ngơi nhiều hơn trước giải Mỹ mở rộng Reuters

Phát biểu trên trang cá nhân của mình, Djokovic nói: “Sau khi nhận được sự tư vấn của đội ngũ bác sĩ và các thành viên trong ban huấn luyện, tôi rất tiếc khi phải thông báo quyết định rút lui khỏi Rogers Cup năm nay. Tôi mong rằng mình sẽ được trở lại với giải đấu này vào năm tới”.

Với sự rút lui của Djokovic, đương kim vô địch của giải là Nadal sẽ trở thành hạt giống số 1 của Rogers Cup năm nay. Một tay vợt nổi tiếng là Juan Martin Del Potro (Hạng 12 TG) cũng không thể tham dự giải đấu này do chưa hồi phục chấn thương vỡ xương bánh chè phải mà anh đã bị hồi tháng trước. Trước đó, Federer cũng đã thông báo rút lui khỏi giải đấu này.

Theo Thanh Niên