Djokovic thất bại, bỏ cuộc, trắng tay rời Olympic Tokyo 2020

31/07/2021 - 19:36

Novak Djokovic kết thúc Olympic Tokyo 2020 mà không giành được tấm huy chương nào.

Sau khi giấc mơ Golden Slam (vô địch 4 giải Grand Slam và Olympic trong cùng một năm) tan vỡ, Novak Djokovic vẫn còn cơ hội giành huy chương Thế vận hội. Anh góp mặt trong trận tranh huy chương đồng nội dung đơn nam và đôi nam nữ.

Ở trận đấu đơn, tay vợt số một thế giới chạm trán Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha). Djokovic thua 4-6 ở hiệp đầu tiên, sau đó gỡ hòa bằng chiến thắng ở loạt tie-break hiệp 2.

Novak Djokovic thua trận tranh huy chương đồng đơn nam.

Tuy nhiên, VĐV người Serbia đánh không tốt ở hiệp quyết định và tỏ ra mất bình tĩnh. Tâm lý bất ổn của Djokovic được thể hiện ở việc anh ném vợt lên khán đài. Tay vợt số một thế giới sớm để đối thủ giành break và thua 3-6 trong hiệp này.

Chung cuộc, Pablo Carreno Busta giành huy chương đồng nội dung đơn nam môn quần vợt. Sau gần 3 giờ so tài, tay vợt Tây Ban Nha đánh bại Djokovic với các tỉ số 6-4, 6-7, 6-3.

Djokovic thất bại ở Olympic Tokyo 2020.

Sau khi thua trận tranh hạng ba nội dung đơn nam, Novak Djokovic không thi đấu trận còn lại ở nội dung đôi nam nữ. Anh cùng người đánh cặp Nina Stojanovic quyết định rút lui trước giờ thi đấu, để cặp Ashleigh Barty và John Peers của Australia giành huy chương đồng.

Như vậy, Novak Djokovic kết thúc Olympic Tokyo 2020 mà không giành được huy chương nào ở cả nội dung đánh đơn và đánh đôi. Đây là kết quả đáng thất vọng của tay vợt số một thế giới, sau những chiến thắng liên tiếp mà không để thua một hiệp nào cho đến trước trận bán kết.

Theo MINH NGỌC (VTC News)