Djokovic tiếp đà chiến thắng, Nadal lên tiếng về phong độ

06/01/2023 - 08:11

Novak Djokovic liên tiếp giành chiến thắng và tiến vào tứ kết giải Adelaide International 1. Rafael Nadal lên tiếng sau những trận thua liên tiếp trước thềm Australian Open 2023.

Novak Djokovic chưa thua set nào trong hành trình vào tứ kết Adelaide International 1 (giải đấu tiền Australian Open 2023). Tuy vậy, tay vợt người Serbia vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất khi ở vòng 2, Nole cần tới 2 loạt tie-break để đánh bại đối thủ vô danh Quentin Halys.

Djokovic liên tục chiến thắng để tiến vào tứ kết giải quần vợt Adelaide International 1 diễn ra ở Australia (Ảnh: AP).

Tiến vào tứ kết, Djokovic sẽ đối đầu Denis Shapovalov. Tay vợt người Canada được xem là thử thách không đơn giản với tay vợt người Serbia nhưng trong cả 7 lần đối đầu trước đó, phần thắng đều nghiêng về Nole.

Trước việc khó dự Indian Wells (từ 6/3 đến 19/3) và Miami Open (từ 20/3 đến 2/4) do quy định mới về nhập cảnh của Chính phủ Mỹ liên quan đến người chưa tiêm vaccine Covid-19, Djokovic nêu rõ quan điểm: "Nếu việc tiếp tục ngăn công dân nước ngoài nhập cảnh nếu không có vaccine là đúng thì tôi có thể làm gì đây. Mọi người đều đã biết lập trường của tôi về vấn đề này".

Trong diễn biến khác, Rafael Nadal đang bị hoài nghi về phong độ trước Australian Open. Tham dự hai trận đấu vòng bảng United Cup (từ 29/12/22 tới 8/1/23), Nadal liên tiếp gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Cameron Norrie (Anh) và Alex De Minaur (Australia).

Phong độ đi xuống của Nadal trực tiếp khiến Tây Ban Nha thất bại trước Anh và Australia, xếp cuối bảng D và hụt tấm vé giành quyền vào vòng knock-out giải quần vợt đồng đội United Cup.

Rafael Nadal đang bị hoài nghi về phong độ (Ảnh: AP).

Mặc dù vậy, Nadal vẫn tự tin vào bản thân trước thềm Australian Open 2023 (diễn ra từ 16/1 đến 29/1): "Tôi ở rất gần chiến thắng trước hai đối thủ mạnh ở United Cup nhưng bỏ lỡ cơ hội. Tôi cần di chuyển nhanh hơn một chút trên sân. Năm ngoái, tôi cũng thua hai trận ở Abu Dhabi trước khi đến Melbourne dự Australian Open 2022.

6 game cuối cùng của set 2 diễn ra chặt chẽ, lẽ ra tôi phải thắng tất cả. Thay vào đó, tôi đã thua 6 game liên tiếp, điều này khó chấp nhận. Điều đó không nên xảy ra với tôi thêm một lần nào. Set 3 cũng vậy, có những thời điểm tôi đã giành lợi thế nhưng tiếp tục mắc sai lầm".

Theo Dân Trí