Đoàn Văn Hậu có thể thi đấu trận Việt Nam với Thái Lan hay không?

03/09/2019 - 15:54

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu khó có thể thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trận đấu tuyển Việt Nam với Thái Lan ngày 5-9 tới khi bị ảnh hưởng bởi chấn thương và nhiều yếu tố khác.

Đoàn Văn Hậu khó có thể chơi trọn vẹn 90 phút trong trận đấu với Thái Lan ngày 5-9 tới đây. (Ảnh: Nguyên An)

Trước khi lên đường sang Hà Lan hoàn tất thủ tục chuyển nhượng tới câu lạc bộ SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu được xác nhận nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Park Hang-seo dành cho trận đấu với tuyển Thái Lan ngày 5-9 tới trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

"Văn Hậu chấn thương nhưng vẫn có thể hồi phục. Cậu ấy nhiều khả năng có tên trong danh sách 23 người được đăng ký cho trận đấu với Thái Lan. Đội ngũ y tế cho biết Văn Hậu có thể thi đấu từ 45 tới 60 phút ở trận đấu với Thái Lan. Ban huấn luyện đồng tình với ý kiến này," huấn luyện viên Park xác nhận. 

Việc Đoàn Văn Hậu bình phục chấn thương nhanh và kịp trở lại trong trận đấu quan trọng với tuyển Thái Lan là tin mừng. 

Tuy nhiên, những diễn biến bất ngờ từ thương vụ chuyển nhượng câu lạc bộ gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc hậu vệ trái tuyển Việt Nam có thể đá trận đấu ngày 5-9 tới hay không.    

Doan Van Hau co the thi dau tran Viet Nam voi Thai Lan hay khong? hinh anh 1

Đoàn Văn Hậu chính thức gia nhập cậu lạc bộ SC Heerenveen (Hà Lan) vào tối 2-9. (Ảnh: FB Heerenveen)

Đoàn Văn Hậu di chuyển sang Hà Lan tối 31-8 và trở lại Thái Lan vào chiều tối 3-9 để hội quân cùng tuyển Việt Nam. 

Khoảng cách từ Việt Nam tới Hà Lan và sau đó trở về Thái Lan rất lớn, khiến Đoàn Văn Hậu phải trải qua những chặng bay dài và còn bay nối chuyến. Điều đó gây ảnh hưởng không nhỏ tới trạng thái thể lực của hậu vệ này sau một quãng di chuyển qua nhiều múi giờ. 

Bên cạnh đó, việc tập luyện của Đoàn Văn Hậu cùng tuyển Việt Nam có đạt hiệu quả không cũng là dấu hỏi lớn. 

Hậu vệ này bắt đầu tập luyện cùng tuyển Việt Nam từ hôm 27-8 nhưng trong tình trạng còn chấn thương. Văn Hậu chỉ thật sự tập luyện cùng toàn đội 4 buổi trước khi sang Hà Lan hoàn tất thủ tục chuyển nhượng. 

Trở về hội quân cùng tuyển Việt Nam vào chiều tối 3-9 (từ 18 giờ - 20 giờ), Đoàn Văn Hậu tiếp tục bỏ lỡ một buổi tập nữa cùng đội (lúc 17 giờ) và chỉ có thể tham gia duy nhất buổi tập chiều 4-9 nữa trước khi bước vào trận đấu chính thức với Thái Lan ngày 5-9. 

Đoàn Văn Hậu là nhân tố chủ chốt với đội tuyển Việt Nam nhiều giải đấu lớn gần đây dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo. Vậy nên, cầu thủ này chắc chắn thấm nhuần triết lý của ông thầy người Hàn Quốc. 

Dẫu vậy, trước trận đấu quan trọng với Thái Lan, mọi sự chuẩn bị đều phải ở trạng thái tốt nhất để mang lại một hiệu quả cao. Vì vậy, việc không tập luyện đủ cùng đội tuyển Việt Nam ít nhiều gây ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của Đoàn Văn Hậu ở trận đấu tới.

Theo NGUYÊN AN (Vietnam+)