Đoàn Việt Nam vỡ òa với 3 Huy chương Vàng Olympic Khoa học trẻ quốc tế

12/12/2019 - 20:31

Đội tuyển Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO Việt Nam năm 2019 đã đạt thành tích xuất sắc sau 9 năm tham gia kỳ thi với 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc thuộc về cả 6 thành viên trong đội.

Năm 2019, kỳ thi IJSO lần thứ 16 được Bộ Giáo dục Qatar phối hợp với Trường Đại học Qatar tổ chức tại Thủ đô Doha. Đây là năm thứ 9 mà Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội được Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố Hà Nội ủy quyền, giao trách nhiệm tổ chức chọn lựa, thành lập đội tuyển quốc gia đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi IJSO.

Với nỗ lực cao nhất của toàn đoàn, đội tuyển IJSO Việt Nam năm 2019 đã đạt thành tích cao sau 9 năm tham gia kỳ thi. Thành tích của học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham gia Kỳ thi IJSO 2019 thêm một lần nữa khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn về đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế của Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo cho thể hệ trẻ, ươm mầm cho nhân tài của Thủ đô nói riêng cũng như của Việt Nam nói chung.

Đội tuyển Việt Nam đoạt 03 huy chương Vàng, 03 huy chương Bạc tại Kỳ thi IJSO 2019

Niềm vui của đoàn Việt Nam vỡ òa khi tên của các học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam được vinh danh với thành tích rất cao, đoạt 3 Huy chương Vàng (gồm các học sinh Đàm Gia Bảo, Nguyễn Trí Đức, Cao Thúy An đều là học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam), 3 Huy chương Bạc (gồm các học sinh Đặng Minh Trung, Nguyễn Hoàng Trung là học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam và học sinh Nguyễn Đình Hiếu là học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ).

Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO (International Junior Science Olympiad) năm 2019 - lần thứ 16 với chủ đề “Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ và chuẩn bị các kỹ năng cho tương lai” được tổ chức tại Qatar từ ngày 02/12 đến 12-12-2019, với sự tham gia của 326 thí sinh đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Kỳ thi thường niên này là một cuộc tranh tài mang tính quốc tế rất có uy tín và bổ ích được tổ chức luân phiên bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo của các quốc gia dành cho các học sinh lứa tuổi 15.

Theo DUY ANH (An ninh thủ đô)