Đối thoại giữa Đảng, chính quyền với cán bộ, hội viên phụ nữ ở TP. Châu Đốc

24/10/2023 - 14:51

 - Ngày 24/10, UBND TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Đảng, chính quyền với cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố năm 2023. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Châu Đốc Đinh Văn Bảo; Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn đã đến dự.

Quang cảnh buổi đối thoại

Chủ tọa buổi đối thoại

Phụ nữ đóng góp ý kiến, kiến nghị tại hội nghị đối thoại

Với chủ đề “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, tạo điều kiện cho phụ nữ mạnh dạn, tự tin khởi nghiệp thành công, nhất là phụ nữ nông thôn, phụ nữ yếu thế”, các phụ nữ tham dự buổi đối thoại đã có những ý kiến, kiến nghị liên quan đến những nội dung, như: Chủ trương, chính sách nhà ở xã hội cho cán bộ hội phụ nữ có mức thu nhập trung bình, thấp; hỗ trợ một phần trong việc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho phụ nữ; cần có các chính sách hỗ trợ thêm vốn cho các hộ nghèo, cận nghèo có nhu cầu mở rộng và phát triển sản xuất, nhất là phụ nữ thuộc diện khó khăn, phụ nữ mới chấp hành xong án phạt tù trở địa phương tái hòa nhập cộng đồng để buôn bán nhỏ lẻ; các ngành chức năng xem xét tăng mức phụ cấp cho các chi, hội đoàn thể khóm ấp và tổ chức nhiều cuộc hội nghị nói chuyện chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ ”…    

Thông qua buổi đối thoại, giúp cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ và trả lời, giải đáp thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị. Từ đó, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, hội viên, phụ nữ vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của các cấp chính quyền và phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp.

THU THẢO