Đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội với doanh nghiệp An Giang

06/10/2023 - 13:31

 - Ngày 6/10, tại TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị tư vấn, đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh. Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội -Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Duy Cường đã đến dự.

Các đại biểu dự hội nghị đối thoại

Doanh nghiệp nêu ý kiến trao đổi tại hội nghị đối thoại

Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Duy Cường cập nhật những chính sách, quy định mới năm 2023 và những lưu ý khi thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội và chủ trì đối thoại

Tại hội nghị, các đại biểu được cập nhật các chính sách, quy định mới năm 2023 và những lưu ý khi thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội; những lưu ý khi thực hiện thu, đóng và giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội. Đồng thời, lấy ý kiến về các nội dung dự kiến Luật Bảo hiểm xã hội.

Trong phần đối thoại tại hội nghị, sử dụng lao động, người lao động, tỉnh  An Giang đã có nhiều ý kiến trao đổi về chính sách bảo hiểm xã hội; những những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện pháp luật bảo hiểm xã hội và đã được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam giải đáp, tháo gỡ.

 “Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động trong thực hiện pháp luật bảo hiểm xã hội và là diễn đàn để cơ quan quản lý Nhà nước lắng nghe những ý kiến đóng góp có tính thực tiễn cao, để chuẩn bị cho Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi trình Quốc hội tháng 10 năm 2023”- Phó Vụ trưởng - Vụ Bảo hiểm xã hội - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Duy Cường cho biết.

HẠNH CHÂU