Đội tuyển Nhật họp báo: Việt Nam chơi giống Ả Rập Saudi

23/01/2019 - 19:59

HLV trưởng Hajime cùng ngôi sao Shibasaki Gaku của CLB Getafe cho rằng tuyến giữa của tuyển Việt Nam cũng chơi kĩ thuật như Ả rập Saudi, bại tướng ở vòng 1/8 của Nhật

Cầu thủ Shibasaki Gaku đánh giá rất cao hàng tiền vệ tuyển Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản

Tham dự buổi họp báo trước trận gặp đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng tuyển Nhật Bản Moriyasu Hajime cho biết sau trận thắng Ả rập Saudi 1-0 hôm 21-1, các cầu thủ của ông có dấu hiệu thấm mệt. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tuyển Nhật Bản đã vượt qua được vấn đề về tinh thần cũng như có được nền tảng thể lực ổn định, sẵn sàng cho trận gặp Việt Nam.

Cùng quan điểm với HLV Hajime, cầu thủ Shibasaki Gaku, đang chơi cho CLB Getafe ở Tây Ban Nha, cho biết Nhật Bản đã chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng chơi bùng nổ khi gặp Việt Nam. "Tôi tin rằng cả đội đều quyết tâm giành chiến thắng. Nhật Bản đang tiến bộ từng trận. Chiến thắng trước Ả rập Saudi giúp chúng tôi tự tin hơn trên sân. Người Nhật luôn đặt kì vọng rất cao ở Asian Cup nên chúng tôi xác định phải thẳng tiến đến chung kết và đoạt danh hiệu vô địch về cho đất nước".

HLV Moriyasu Hajime khẳng định Nhật Bản sẽ cố gắng giành quyền kiểm soát tuyến giữa với hàng tiền vệ kĩ thuật của tuyển Việt Nam

Khi được hỏi về đội tuyển Việt Nam, Shibasaji Gaku cho biết đội tuyển Nhật đã xem video và biết rõ tuyển Việt Nam còn rất trẻ, khát khao chiến thắng cũng như đã chứng tỏ được sức mạnh thật sự khi ghi tên vào tứ kết. "Chúng tôi sẽ phải thi đấu rất tập trung. Việt Nam đá thiên về kĩ thuật, vì vậy sẽ không thể chủ quan", Shibasaki chia sẻ.

Dù khá kiệm lời, HLV Hajime cũng dành nhiều lời khen cho tuyển Việt Nam: "Nhật Bản đang trẻ hóa đội hình sau VCK World Cup 2018. Nhiều cầu thủ trẻ đang muốn thể hiện rằng họ đang tiến lên tầm cao mới. Các cầu thủ của tôi đều nỗ lực thể hiện với hy vọng sẽ được góp mặt ở World Cup 2022 ở Qatar. Trong khi đó, Việt Nam có hàng tiền vệ chơi kĩ thuật, rất giống Ả rập Saudi, đội bóng đã thua chúng tôi ở vòng 1/8. Tôi không thể nói tên cầu thủ ấn tượng nhất bên phía đội bạn, nhưng chúng tôi phải chơi thật tốt ngay từ khu vực giữa sân nếu muốn giành chiến thắng".

Theo Người lao động