Đội tuyển nữ Việt Nam gấp rút tìm ‘quân xanh’ chuẩn bị cho Asian Cup

14/08/2021 - 14:07

Khó khăn lớn nhất của đội tuyển nữ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại Giải bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) là thiếu đối thủ giao hữu chất lượng để tập dượt, hoàn thiện sức mạnh.

Đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của “thuyền trưởng” Mai Đức Chung đang tập huấn tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại Giải bóng đá nữ châu Á 2022.

Đội tuyển nữ tập trung từ hôm 17-7 và đã bước sang giai đoạn rèn chiến thuật, lắp đội hình sau hơn một tháng tập luyện thiên về cải thiện thể lực.

(Ảnh: VFF)

Ông Mai Đức Chung đánh giá thể lực của các cầu thủ tiến bộ rất nhiều, bắt nhịp với việc tập luyện cường độ cao. “Ban huấn luyện sẽ tiếp tục bồi dưỡng cho các cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho các đợt tập huấn tiếp theo,” ông nói.

Trong giai đoạn tới, cầu thủ được xen kẽ tập sức mạnh, giúp cơ bắp vận động viên ổn định hơn, đặc biệt là sức mạnh trong các quả sút. Đội tuyển chỉ có Chương Thị Kiều và Hoàng Thị Loan vẫn tập riêng do gặp vấn đề về cơ trong khi Phạm Thị Tươi đã hồi phục và trở lại tập luyện cùng toàn đội.

Doi tuyen nu Viet Nam gap rut tim ‘quan xanh’ chuan bi cho Asian Cup hinh anh 1

Đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện tích cực tại Hà Nội. (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết toàn đội chuẩn bị chuyển sang quá trình tập luyện chuyên môn với cường độ cao, khối lượng thấp xuống, rút ngắn thời gian tập luyện để các cầu thủ có sự giãn cách, nghỉ ngơi. Đặc biệt, cầu thủ bắt đầu có 3 buổi tập sân nhân tạo mỗi tuần vào buổi sáng.

Vấn đề hiện tại của đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn nằm ở việc “thực chiến,” để hướng tới giải đấu cấp châu lục. Huỳnh Như và đồng đội không có được những trận đấu giao hữu chất lượng để hoàn thiện.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho hay: “Nhìn chung, tình hình tập luyện của đội nữ vẫn rất tốt. Khó khăn duy nhất của toàn đội là không có đối tượng thi đấu nên chỉ có thể thi đấu nội bộ và điều này sẽ không đáp ứng hết yêu cầu chuyên môn vì cầu thủ có thể nhường nhau tranh tình huống tranh chấp. Nếu đội tuyển có những trận đấu cọ xát chất lượng thì ban huấn luyện có thể tìm được đội hình tốt nhất cũng như kịp thời điều chỉnh, bổ sung những vấn đề khác…”

Liên quan tới vấn đề này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đang nỗ lực cố gắng tìm “quân xanh” chất lượng nhưng gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, ảnh hưởng tới công tác chuẩn bị.

Bởi vậy, đội tuyển nữ Việt Nam ở “chế độ chờ” và chưa chốt danh sách cầu thủ tham dự vòng loại Giải bóng đá nữ châu Á diễn ra từ 7-9 đến 12-10 tại Tajikistan.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Việt Nam, Tajikistan, Maldives, Afghanistan ở vòng loại.

Doi tuyen nu Viet Nam gap rut tim ‘quan xanh’ chuan bi cho Asian Cup hinh anh 2

Đội tuyển nữ Việt Nam tham gia vòng loại Giải bóng đá nữ châu Á 2022 vào từ ngày 7-9 - 12-10. (Ảnh: VFF)

Theo HIỂN NGUYỄN (Vietnam+)