Đội tuyển xe Tăng Việt Nam vào thi đấu bán kết Army Games 2020

30/08/2020 - 08:31

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, chiều 29-8, trong khuôn khố Hội thao quân sự quốc tế Moskva 2020 (Army Games 2020), kíp xe tăng số 3 của đội tuyển Việt Nam đã bước vào thi đấu trận cuối cùng của vòng loại để chọn ra các đội vào bán kết cuộc thi Xe tăng hành tiến (Tank Biathlon).


Kíp tăng VN1 thi đấu tại bảng B, tranh tài với các đội Myanmar, Nam Ossetia và Qatar, ngày 24-8-2020. Ảnh minh họa: Trần Hiếu/Pv TTXVN tại Nga

Trong trận thi đấu này, kíp tăng số 3 thi đấu với các đội Myanmar và Qatar, đội Nam Ossetia không đủ người tham gia thi đấu.

Kíp xe số 3 của đội tuyển Việt Nam bước vào thi đấu sau đội Qatar. Sau khi đưa xe vào tuyến bắn, pháo thủ Thượng úy Phan Văn Tuấn đã hạ gục cả 3/3 mục tiêu bia mô phỏng xe tăng ở các khoảng cách lần lượt là 1.600 mét, 1.700 mét, 1.800 mét. Đáng chú ý, kíp xe đã hoàn thành phần thi này trong thời gian khoảng 7 phút, ít hơn nhiều so với các lần bắn trước. 

Ngay sau đó kíp xe nhanh chóng di chuyển qua các vật cản. Sau khi bắn hạ tiếp mục tiêu bia là máy bay trực thăng, kíp xe bứt phá tốc độ mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi đến vật cản sông cạn, xe tăng T-72B3 của kíp xe số 3 đã gặp trục trặc kỹ thuật và buộc phải thay xe dự bị để tiếp tục phần thi. 

Sau trận đấu, Tổ trọng tài và Ban tổ chức họp tổng kết đánh giá chung và trừ các lỗi kỹ thuật của các đội. Kết quả chung cuộc, kíp xe số 3 của đội tuyển Việt Nam về thứ hai với thành tích 37 phút 52 giây, bắn hạ được 4/5 bia. Đội tuyển xe tăng Myanmar về thứ nhất với thành tích 33 phút 39 giây, dù không bắn trúng bia nào. đội tuyển xe tăng Qatar hoàn thành bài thi trong 42 phút 03 giây, bắn hạ được 2/5 bia.

Như vậy, sau ba lượt đấu, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tổng cộng 103 phút 78 giây, đứng thứ 2 trong số 8 đội của Bảng 2. Với kết quả này, đội tuyển Tăng Việt Nam vào thi đấu bán kết cùng các đội là Myanmar, Tajikistan, Lào và Congo. Tại trận bán kết, dự kiến sẽ diễn ra ngày 1-9 cũng tại thao trường Alabino, đội tuyển Tăng Việt Nam sẽ thi đấu cùng lượt với đội Myanmar. Ba đội còn lại thi đấu lượt thứ hai.

Trước đó, sáng cùng ngày, Ban tổ chức ARMY-2020 đã trao bằng khen và phần thưởng cho hai đội xuất sắc nhất của cuộc thi Tình bạn không biên giới cho Đoàn Quân nhạc của LB Nga và Đội tuyển Văn hóa nghệ thuật quân đội Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Ban tổ chức Nga trao giải tập thể cho một đội tuyển nước ngoài.

Theo TRẦN HIẾU (TTXVN)