Động lực cho tuổi trẻ Tịnh Biên

28/03/2023 - 07:07

 - Với những cuộc tranh tài hấp dẫn từ Hội thao thanh niên huyện Tịnh Biên năm 2023, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) địa phương sẽ có thêm động lực để tăng cường rèn luyện sức khỏe, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng và phát triển quê hương.

 Các vận động viên hào hứng tham gia môn việt dã

Cùng với những hoạt động xung kích, tình nguyện trong Tháng Thanh niên năm 2023, Huyện đoàn Tịnh Biên còn tổ chức Hội thao thanh niên chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3). Đồng thời, hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và chương trình “Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày”.

Bí thư Huyện đoàn Tịnh Biên Nguyễn Duy Phương cho biết: “Hội thao là dịp để ĐVTN các đơn vị cùng giao lưu, tham gia rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe và phát huy vai trò chủ động, tích cực trong công tác Đoàn. Qua đó, góp phần chăm lo, hỗ trợ, nâng cao thể chất, tinh thần cho ĐVTN, cũng như tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”.

Theo anh Nguyễn Duy Phương, 250 vận động viên (VĐV) là ĐVTN đã tham gia tranh tài các môn: Việt dã nam cự ly 3km, bóng chuyền hơi nữ, kéo co đồng đội nam - nữ. Với phương châm “đoàn kết, trung thực, cao thượng”, các VĐV đã nỗ lực hết mình, mang đến những cuộc tranh tài sôi nổi, hào hứng, thể hiện khát vọng của tuổi trẻ vùng biên giới.

“Trong quá trình tranh tài, tất cả các VĐV đều thể hiện tinh thần nhiệt huyết. Ấn tượng nhất là môn việt dã, với số lượng 150 VĐV nam cùng tham gia. Những bước chạy đầy nội lực của các bạn đã góp phần tạo thêm khí thế chào đón đô thị mới Tịnh Biên. Đây vừa là hoạt động thể thao, vừa là cơ hội để tuổi trẻ Tịnh Biên thể hiện niềm vui và khí thế chào đón thời khắc chuyển mình đặc biệt của quê hương mình” - anh Nguyễn Duy Phương phân tích.

Với các VĐV, được tham gia chạy việt dã trong hội thao là động lực để hoàn thiện bản thân. Bạn Huỳnh Phúc Hào (Trường THPT Tịnh Biên) hào hứng: “Em rất vui khi được gặp gỡ, giao lưu với các bạn, ĐVTN toàn huyện trong sự kiện đặc biệt của tuổi trẻ huyện nhà. Đến với hội thao, em mong muốn gửi thông điệp: Hãy cùng nhau rèn luyện thể dục - thể thao, để có một thể hình đẹp, một sức khỏe tốt, một tinh thần lạc quan, giúp mọi người học tập, làm việc đạt kết quả cao”.

Ở môn bóng chuyền hơi nữ, bởi tính phổ biến, đơn giản, không đòi hỏi cường độ vận động cao, đã mang đến những cuộc tranh tài hấp dẫn, vui vẻ cho các VĐV. Với luật chơi tương tự như bóng chuyền truyền thống, bóng chuyền hơi đã mang đến sự thích thú, giúp các nữ ĐVTN có thêm động lực tiếp cận với môn thể thao này thường xuyên hơn.

Bạn Bùi Kiều Anh (Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tịnh Biên) vui vẻ: “Trên tinh thần đoàn kết, tôi tham gia hội thao với mong muốn gặp gỡ, giao lưu với các bạn ĐVTN trên toàn huyện. Đồng thời, cũng vận động mọi người tập luyện thể dục - thể thao thường xuyên hơn. Hội thao là động lực để bản thân tôi tiếp tục cố gắng rèn luyện thể chất, có tinh thần thoải mái, hướng đến hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trong khuôn khổ hội thao, hào hứng nhất là nội dung kéo co đồng đội nam - nữ. Dù là môn thể thao truyền thống, kéo co luôn mang đến khí thế tranh tài rất hấp dẫn. Những gương mặt nhễ nhại mồ hôi, những nụ cười hào hứng của VĐV, cùng sự cuồng nhiệt của lực lượng cổ động viên đã giúp cho không khí hội thao thêm sôi nổi.

Dù phải phân định thắng thua, nhưng mục tiêu cao nhất của hội thao là tinh thần đoàn kết, cùng thể hiện vai trò, vị thế của thanh niên trong xây dựng, phát triển quê hương Tịnh Biên. Dù đây là sự kiện thường niên, nhưng mỗi lần khởi tranh đều rất sôi nổi và tạo được khí thế để tuổi trẻ Tịnh Biên hăng hái tham gia rèn luyện sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Từ thành công của hội thao, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, phát triển hoạt động này cả về chất và lượng trong những năm tiếp theo. Qua đó, cổ vũ các bạn ĐVTN tích cực rèn luyện sức khỏe, đáp ứng tốt yêu cầu công việc, nhiệm vụ đề ra. Quan trọng nhất, các bạn sẽ thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện trong quá trình xây dựng, kiến thiết đô thị Tịnh Biên trong tương lai” - Bí thư Huyện đoàn Tịnh Biên Nguyễn Duy Phương khẳng định.

THANH TIẾN