Đồng Nai bắt 4 đối tượng tổ chức mua bán phụ nữ sang Campuchia

29/12/2021 - 19:42

Ngày 29-12, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng để điều tra về hành vi mua bán người; tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và đưa người ra nước ngoài để hoạt động mại dâm.

Lực lượng công an khám xét nơi ở đối tượng Trần Danh Tường.

4 đối tượng gồm: Phan Thị Kim Huệ, sinh năm 1997, ngụ tỉnh Phú Yên; Bùi Văn Hữu, sinh năm 1980, ngụ tỉnh Bình Phước; Trần Danh Tường, sinh năm 1997, ngụ tỉnh Bình Thuận và Nguyễn Văn Sơn, sinh năm 1995, ngụ tỉnh Đồng Nai. 

Theo điều tra ban đầu, tháng 4-2021, nạn nhân P.T.H.D. (sinh năm 1997, ngụ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) có quen biết và được đối tượng tên Bảy giới thiệu sang Campuchia làm việc tại quán kinh doanh nhà hàng karaoke với mức lương mỗi tháng từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Thông qua Bảy, D. kết nối zalo với Nhi và hứa hẹn qua Camphuchia chỉ làm việc nhẹ, lương cao nên D. đã đồng ý. Tuy nhiên, khi sang Campuchia nạn nhân mới biết công việc không đúng như lời hứa hẹn mà bị ép buộc làm gái mại dâm.

Sau nhiều lần bỏ trốn bất thành, đến giữa tháng 6-2021, D. và một số nạn nhân khác mới trốn được ra ngoài và đã tìm đến Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia nhờ hỗ trợ đưa về Việt Nam.

Đối tượng tổ chức cầm đầu Phan Thị Kim Huệ.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc và xác lập chuyên án đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 28-12, lực lượng PC02, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ 4 đối tượng trên. Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình; trong đó Huệ (tức Nhi) là người giữ vai trò tổ chức cầm đầu; Hữu là người trực tiếp đưa nạn nhân qua biên giới. 

Một lãnh đạo PC02, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, thủ đoạn của nhóm đối tượng này là lợi dụng nhu cầu cần tìm kiếm việc làm của một số thiếu nữ trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, đã tìm cách tiếp cận, dụ dỗ, hứa hẹn đưa các nạn nhân sang Campuchia làm việc tại các cơ sở karaoke, massage với mức lương cao. Sau khi nạn nhân đồng ý, nhóm đối tượng này sử dụng xe ô-tô đến đón tại nơi cư trú, rồi đưa đến khu vực cửa khẩu biên giới ở tỉnh Bình Phước. 

Quá trình di chuyển, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương tiện, chở nạn nhân sang Campuchia bằng đường tiểu ngạch. Khi sang Campuchia, các nạn nhân bị ép buộc làm gái mại dâm tại các quán karaoke, massage trá hình. Nếu nạn nhân không đồng ý thì các đối tượng đe dọa đánh đập và yêu cầu phải trả tiền mới đưa về Việt Nam. 

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo THIÊN VƯƠNG (Báo Nhân Dân)