Dự kiến mức đấu giá cao kỷ lục tranh của 'thánh nữ hội họa' Frida Kahlo

23/09/2021 - 14:51

Ngày 22-9, nhà đấu giá Sotheby's thông báo sẽ bán đấu giá một bức chân dung tự họa của nữ danh họa người Mexico Frida Kahlo tại New York với mức giá dự kiến trên 30 triệu USD, qua đó phá kỷ lục 8 triệu USD được trả cho một tác phẩm khác của bà vào năm 2016.

Bức chân dung tự họa “Diego và tôi” của nữ danh họa người Mexico Frida Kahlo. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, tác phẩm “Diego và tôi” là một bức chân dung tự họa độc đáo dưới dạng bán thân của “thánh nữ hội họa thế kỷ 20”, trong đó hình ảnh chồng của Kahlo, Diego Rivera, xuất hiện trên trán nữ nghệ sĩ. Bức tranh được hoàn thành vào năm 1949, một vài năm trước khi họa sĩ qua đời.

Vắng bóng trên thị trường trong suốt 30 năm qua, bức tranh sẽ là một trong những tâm điểm của đêm đấu giá nghệ thuật hiện đại do Sotheby's tổ chức vào tháng 11 hàng năm. “Diego và tôi” cũng được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục đấu giá tranh của các nghệ sĩ Mỹ Latinh. Kỷ lục hiện tại thuộc về tác phẩm “Los Rivales” của Diego Rivera với mức giá 9,8 triệu USD vào tháng 5/2018.

Trong lần đấu giá gần nhất vào năm 1991, bức tranh được bán với giá 1,4 triệu USD. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên tác phẩm của một nghệ sĩ Mỹ Latinh vượt mốc 1 triệu USD.

Frida Kahlo (1907-1954) là một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất của Mexico, đồng thời là biểu tượng của phong trào nữ quyền trên thế giới. Những bức chân dung và tự họa của bà phản ánh mạnh mẽ tấn bi kịch cuộc đời mình, đồng thời truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới trong 5 thập kỷ qua.

Theo HỒNG HẠNH (Báo Tin Tức)