Dự kiến ngày 22/11 sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832 – 2022)

05/10/2022 - 13:04

 - Sáng 5/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo dự thảo kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh và kế hoạch tổ chức đoàn Caravan – Tọa đàm du lịch An Giang.

Quang cảnh cuộc họp

Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh (1832 – 2022) dự kiến diễn ra lúc 19 giờ, ngày 22/11/2022, tại quảng trường Trưng Nữ Vương (TP. Long Xuyên) và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang tiếp sóng.

Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh dự kiến có các nội dung chính: Lãnh đạo tỉnh đọc diễn văn chào mừng; phát biểu của lãnh đạo Đảng, nhà nước; công bố trao thưởng các cơ quan, đơn vị đã có những hoạt động, sự kiện xuất sắc lập thành tích chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh; công bố quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang; chương trình nghệ thuật với chủ đề “An Giang 190 năm hình thành và phát triển”….

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng kế hoạch tổ chức đoàn Caravan - Tọa đàm du lịch An Giang. Dự kiến, thời gian tổ chức đoàn Caravan - Tọa đàm du lịch An Giang diễn ra từ ngày 2 đến 4/11/2022, với chủ đề “Du lịch An Giang – Sắc màu vùng biên”.

Theo đó, đoàn Caravan sẽ tham quan một số diểm du lịch tại các huyện: Thoại Sơn, Tri Tôn, Tịnh Biên và TP. Châu Đốc; tọa đàm về du lịch An Giang được tổ chức để lắng nghe ý kiến, trao đổi cùng các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh về tiềm năng khai thác loại hình du lịch Caravan tại An Giang.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư yêu cầu, trong công tác chuẩn bị các hoạt động trước, trong và sau Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh các tiểu ban phải xác định hoạt động trọng tâm, trọng điểm để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh phải được tổ chức trang trọng, đúng quy định của Đảng và nhà nước, có ý nghĩa chính trị sâu sắc, nội dung thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Qua đó, tạo được tiếng vang, không khí vui tươi, phấn khởi và sự tin tưởng của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng bộ, chính quyền An Giang, cùng chung tay xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

MỸ LINH – DUY ANH