Đưa “mùa thu Hà Nội” về miền sông nước

15/09/2023 - 06:18

Những ngày qua, hình ảnh chiếc xe hoa rực rỡ nằm dọc một số tuyến đường thuộc phường Mỹ Bình (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) thu hút khá đông bạn trẻ đến “check-in”, “sống ảo”, tạo không khí vui tươi, rộn ràng.

Mặt trời lên cao, tại bờ hồ Nguyễn Du xuất hiện nhiều bạn trẻ đua nhau chụp ảnh bên chiếc xe gắn máy được trang trí bằng nhiều loại hoa bắt mắt, màu sắc rực rỡ, như: Sen, cúc họa mi, hoa baby...

Anh Phạm Công Thoại (TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Mấy ngày nay, tôi “lướt” mạng xã hội TikTok thấy có “trend” chụp hình bên những chiếc xe được trang trí nhiều bông hoa bắt mắt, thế là tôi và một số người bạn nảy sinh ý tưởng thiết kế xe hoa để chụp ảnh ngay tại TP. Long Xuyên. Tôi lựa chọn hồ Nguyễn Du vì nơi đây được nhiều người biết đến và muốn cho mọi người thấy được vẻ đẹp ở TP. Long Xuyên không thua gì thủ đô Hà Nội, không cần phải đi xa để chụp hình”.

Để tạo ra được một chiếc xe hoa bắt mắt và xinh xắn, anh Thoại và các bạn phải mất hơn 1 ngày để hoàn thành tác phẩm của mình. Do hoa tàn khá nhanh, nên 1 - 2 ngày phải thay, còn nếu hoa nào tàn sẽ thay ngay để luôn tươi đẹp.

Tường Vi (sinh viên năm 3, Trường Đại học An Giang) chia sẻ: “Mấy ngày qua, em xem mạng xã hội thấy nhiều bạn chia sẻ thông tin ở khu vực bờ hồ Nguyễn Du có trang trí xe hoa dành cho khách chụp hình, “sống ảo” trong tiết trời mát mẻ. Yêu cái đẹp và rất thích chụp hình với xe hoa "mùa thu Hà Nội" từ rất lâu, nên khi nghe bờ hồ Nguyễn Du có xe hoa, tụi em rủ nhau đến chụp”.

Đa phần các bạn lựa chọn những trang phục mang phong cách trẻ trung, đầy màu sắc, có những bạn chọn chiếc áo dài truyền thống để tô đậm thêm vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

“Tụi em chọn cho mình trang phục áo dài, vì áo dài được xem là biểu tượng văn hóa gắn liền với hình ảnh phụ nữ Việt Nam. Trải qua nhiều thăng trầm, chiếc áo dài không ngừng thay đổi nhưng vẫn giữ được nét truyền thống, khơi dậy niềm tự hào và góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Em rất thích xe hoa ở bờ hồ Nguyễn Du vì không cần phải đi đâu xa mà vẫn được theo “trend” cùng bạn bè” - Ngọc Lành (sinh viên năm 3, Trường Đại học An Giang) cười tươi.

Bạn Phan Ngọc Quý (sinh viên Trường Cao đẳng Y tế An Giang) lựa chọn cho mình trang phục “nàng thơ” để chụp ảnh. “Mấy ngày nay, thấy trên mạng xã hội chia sẻ thông tin về chiếc xe hoa nên rủ bạn theo cùng để chụp ảnh.

Em thích phong cách “nàng thơ” với xe hoa "mùa thu Hà Nội" lâu rồi, em ước ao một lần đặt chân đến thủ đô để thỏa mãn đam mê của mình nhưng vì nhiều lý do khách quan nên chưa thể đi được. Khi biết thông tin ở bờ hồ Nguyễn Du có một xe hoa không thua gì xe hoa ở thủ đô Hà Nội, em rất vui mừng đến đây để biến ước mơ thành hiện thực” - Ngọc Quý vui vẻ.

 “Những ngày đầu khi đưa xe ra để cho các bạn chụp hình, vì chưa có kinh nghiệm nên không có quy định về thời gian, để các bạn chụp thoải mái nên dẫn đến tình trạng “kẹt cứng” khách, nhiều bạn không đợi được phải bỏ về, thấy hơi buồn. Vì thế, tôi và mấy bạn đã thống nhất với nhau, mỗi lượt chụp khoảng 15 phút, chi phí 30.000 đồng/người. Nếu bạn nào chụp không ưng ý có thể đợi hết khách rồi chụp lại” - anh Thoại chia sẻ.

Ngoài chiếc xe hoa ra thì anh Phạm Văn Thoại và các bạn còn làm thêm một chiếc xe bong bóng để mọi người có nhiều sự lựa chọn, trong lúc chờ đợi tới lượt mình các bạn có thể chụp ở xe bong bóng mà chi phí vẫn vậy. Mỗi ngày, xe hoa thu hút hàng chục lượt khách đến tham quan và chụp ảnh. Không chỉ cho thuê xe hoa, xe bong bóng để các bạn trẻ chụp hình, “check-in”, nếu khách có nhu cầu thuê người chụp thì các bạn trong nhóm sẵn sàng phục vụ.

Từ sáng sớm đến chiều tối, không khí chụp ảnh bên xe hoa tại hồ Nguyễn Du rất tấp nập. Mọi người cười nói vui vẻ, chia sẻ những bức ảnh đẹp của mình vừa mới chụp. Hy vọng sắc màu mùa thu trên TP. Long Xuyên ngày càng đa dạng và việc chụp những bức ảnh không chỉ mang ý nghĩa “sống ảo” mà còn có ý nghĩa tô điểm thêm vẻ đẹp của thành phố.

Ngọc Lành chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui, bởi hình ảnh xe hoa rất mới lạ, bắt kịp xu hướng của các bạn trẻ hiện nay. Người sáng tạo ra chiếc xe hoa đã rất tỉ mỉ bó từng bó hoa, tạo hình ảnh đẹp để các bạn trẻ có được những bức ảnh lung linh. Xe hoa tạo nên không khí mùa thu mát mẻ, mang lại hình ảnh rất thú vị, ấn tượng, thu hút nhiều bạn trẻ”.


HÀ PHÚC