Đức thúc đẩy nghiên cứu vắcxin chống virus SARS-CoV-2

03/05/2020 - 08:11

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết vắcxin phòng chống virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mà EU đang lên kế hoạch triển khai sẽ có mặt trên toàn cầu.


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Times of Israel)

Ngày 2-5, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết vắcxin phòng chống virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mà Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch triển khai sẽ có mặt trên toàn cầu.

Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel và các nhà lãnh đạo EU đã kêu gọi gây quỹ trị giá 7,5 tỉ euro (khoảng 8,3 tỉ USD) để phục vụ công tác nghiên cứu và điều chế vắcxin chống SARS-CoV-2. Tuy nhiên, theo bà Merkel, số tiền này thực tế vẫn chưa đủ.

Trong một tuyên bố, nhà lãnh đạo Đức nhấn mạnh Berlin sẽ nhận trách nhiệm cũng như đóng góp một khoản tài chính đáng kể cho việc phát triển vắcxin, thuốc cũng như những lựa chọn chẩn đoán tốt nhất cho tất cả mọi người trên thế giới.

Ngoài ra, Thủ tướng Merkel cũng bày tỏ hoan nghênh khi không chỉ có các cơ quan chính phủ mà còn có các quỹ tài trợ tư nhân, các nhà sản xuất thuốc và điều chế vắcxin cùng tham gia vào hoạt động này. Dự kiến ngày 4-5, Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ tham dự hội nghị các nước tài trợ cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 theo lời mời của Ủy ban châu Âu (EC).

Bên cạnh đó, bà Merkel cũng cho biết thêm Đức dự định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong vấn đề này./.

Theo TTXVN/Vietnam+