Đừng để kẻ phạm tội có cơ hội

06/11/2020 - 05:23

 - Cha mẹ không còn sống chung với nhau từ nhỏ, N.T.T.L (sinh năm 2007) phải sống với ngoại nên ngoài thiếu thốn tình cảm gia đình thì sự quan tâm giáo dục về các mặt cũng không trọn vẹn. Đặc biệt, khó khăn trong cuộc sống do thiếu hụt về vật chất của L. đã tạo điều kiện cho đối tượng Lê Văn Mót (sinh năm 1967, ngụ xã Vĩnh Hòa, TX. Tân Châu, An Giang) có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần.

Do cha mẹ chia tay nhau, mẹ có chồng khác nên L. phải sống chung với ngoại, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên sau các buổi học ở trường, L. phải chạy xe đạp đi bán rau dạo. Trong những lần như vậy, L. gặp Mót và ngỏ lời xin tiền. Mót nảy sinh ý định “xấu” với L. Cụ thể, khoảng 15 giờ, ngày 5-7-2020, Mót điều khiển xe môtô biển kiểm soát 67U2-0829 lưu thông trên Tỉnh lộ 952, theo hướng xã Tân An - Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu). Khi đến khu vực ấp Tân Hòa C (xã Tân An), Mót thấy L. đang điều khiển xe đạp đi bán rau theo hướng ngược chiều. Khi đến gần, Mót cười và nháy mắt với L., sau đó Mót điều khiển xe đi vào khu vực nghĩa địa thuộc ấp Tân Hòa C để chờ.

Khoảng 10 phút sau, L. chạy xe đạp vào gặp Mót, rồi cả 2 đi vào khu vực bên trong các ngôi mộ. Lúc này, L.T.N.A (sinh năm 1995) nhà đối diện nhìn thấy cả 2 có biểu hiện nghi vấn nên vội vàng đi theo vào khu vực nghĩa địa. Thấy có người lạ đi theo, sợ bị phát hiện nên Mót giả vờ bẻ những cây cỏ xung quanh rồi nhanh chóng điều khiển xe về nhà. Nghi vấn chuyện chẳng lành, A. đến tiếp xúc nói chuyện với L. và gặng hỏi thì L. cho biết Mót vừa có hành vi sờ vào “vùng nhạy cảm”. Nghe xong, A. liền đến Công an xã Tân An trình báo sự việc.

Bị cáo Mót khai nhận hành vi phạm tội tại tòa

Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Tân Châu mời Mót về trụ sở xác minh vụ việc. Tại đây, Mót khai nhận mục đích kêu L. vào khu vực nghĩa địa để thực hiện hành vi sờ vào bộ phận sinh dục của L., nhưng khi đến nơi thì không còn ham muốn nên điều khiển xe môtô về nhà. Tuy nhiên, sau đó Mót đã thừa nhận hoàn toàn hành vi trên, đồng thời còn khai nhận trước đó đã 2 lần thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với L. Vụ việc bắt đầu khoảng 15 giờ vào tháng 6-2020 (không nhớ ngày cụ thể), Mót điều khiển xe môtô từ xã Vĩnh Hòa xuống Tân An để mua thức ăn cho lươn.

Trên đường về, Mót thấy L. đang chạy xe đạp đi bán rau từ khu dân cư Lô 19 thuộc ấp Tân Hòa C đến Tỉnh lộ 952. Tại đây, khi L. hỏi “Ông năm đi đâu”, Mót trả lời “Đi lấy cá”, thì L. kêu Mót cho 20.000 đồng. Nghe xong Mót nảy sinh ý định sờ mó L., nên Mót kêu L. chạy xe đạp theo sẽ cho tiền. Sau đó, Mót điều khiển xe môtô chạy vào khu vực nghĩa địa Ông Bảy thuộc ấp Tân Hòa C, khoảng 10 phút sau L. chạy xe đạp đến. Khi gặp nhau, Mót đã thực hiện hành vi sờ vào bộ phận sinh dục L. một lần thì L. đẩy tay Mót ra. Sau đó, Mót cho L. 20.000 đồng rồi cả 2 ra về.

Với “thói quen” trên, khoảng 15 giờ ngày 27-6-2020, trong lúc điều khiển xe môtô đi từ chợ Tân Châu về nhà, khi đến khu vực rạch Ông Tà thuộc ấp Tân Hòa C, Mót thấy L. đang đứng bán rau phía trước đường và Mót tiếp tục “nhướng mắt” với L. rồi điều khiển xe vào khu nghĩa địa chờ sẵn. Một lúc sau, L. đến thì Mót đã có hành vi kích thích vào cơ thể L. để quan hệ tình dục nhưng không thực hiện được, vì vậy Mót cho L. 20.000 đồng, rồi cả 2 ra về. Qua các kết quả điều tra Công an TX. Tân Châu tiến hành khởi tố Mót về 2 tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Kết thúc quá trình điều tra, Mót bị Tòa án nhân dân TX. Tân Châu đưa ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa thẩm vấn kín, bị cáo Mót đã cúi đầu thừa nhận hoàn toàn hành vi sai trái của mình và mong được giảm nhẹ hình phạt. Kết thúc phiên thẩm vấn công khai, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Mót 7 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và 9 tháng tù về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, buộc bị cáo bồi thường 40 triệu đồng cho đại diện bị hại.

NGUYỄN HƯNG