Đường tới Cầu vồng 2020 - show truyền hình tìm kiếm những MC tài năng

11/05/2020 - 19:14

Qua nhiều năm tổ chức, Cầu vồng do Ban Thanh thiếu niên (VTV6), Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã trở thành cuộc thi uy tín nhằm tìm kiếm các tài năng trẻ ở nhiều lĩnh vực. Đối với dẫn chương trình, Cầu vồng là nơi đã phát hiện, đào tạo nhiều MC tài năng được khán giả yêu mến, như: Nguyên Khang, Phí Linh, Công Tố, Hoàng Dương, Thái Trang.... Năm nay, Cầu vồng chính thức quay trở lại bằng tên gọi 'Đường tới Cầu vồng 2020'.

MC Phí Linh - Á quân Cầu vồng mùa đầu tiên.

Với nhiều thay đổi mang tính đột phá, đây sẽ là show truyền hình tuyển chọn người dẫn chương trình lớn nhất của VTV, nơi kiến tạo sân chơi thú vị, bổ ích cho các bạn trẻ.

Thông qua nhiều thử thách ở các định dạng, như: truyền hình thực tế, cầu truyền hình với hàng nghìn khán giả, truyền hình trực tiếp…; Đường tới Cầu vồng 2020 mong muốn có thể tìm kiếm những bạn trẻ từ 18 đến 35 tuổi, có khả năng dẫn chương trình và mong muốn được tỏa sáng trên các sân khấu truyền hình. Đây được xác định là chương trình có quy mô đầu tư lớn và chiều sâu nội dung. Ở đó, các thí sinh tham gia không chỉ có cơ hội được thể hiện bản năng, kinh nghiệm cá nhân mà còn được đào tạo chuyên nghiệp cùng các chuyên gia của Đài Truyền hình Việt Nam. Lần đầu tiên, các thí sinh sẽ được trải nghiệm tại các ban sản xuất chương trình của VTV để học hỏi kinh nghiệm thực tế, phát triển năng lực bản thân. Đây cũng là hình thức để các ban sản xuất chương trình có thể tìm kiếm người dẫn phù hợp ngay tại thời điểm thi của thí sinh để sau đó, thí sinh được bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ, trở thành người dẫn của ban trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, Đường tới Cầu Vồng 2020 cũng sẽ mang đến cho khán giả những câu chuyện đầy cảm hứng của các MC trưởng thành, quen thuộc và những MC mới là thí sinh của cuộc thi. Đồng thời, cuộc thi còn triển khai hệ thống kết nối khán giả trực tiếp phủ rộng mạng xã hội. Theo đó, khán giả có thể trở thành một “thí sinh online” để tham gia “lớp học online” và gửi bài dự thi về cho chương trình, như các thí sinh đang dự thi trên sóng truyền hình. Từ đây, khán giả được tiếp cận với những kiến thức dẫn chương trình cơ bản, hữu dụng và có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn từ chương trình.

MC Phí Linh - Á quân Cầu vồng mùa đầu tiên chia sẻ: “Tôi biết ơn Cầu vồng, nơi đã sinh ra cái tên Phí Nguyễn Thùy Linh một lần nữa. Khi nghe nói Đường tới Cầu Vồng khởi động, tôi vô cùng phấn khích, hạnh phúc… Tôi mong mình có một vai trò mới trong cuộc thi năm nay, nếu may mắn được đồng hành, tôi sẽ đem những kiến thức và kinh nghiệm của mình chia sẻ với các em”.

Chương trình dự kiến sẽ chính thức lên sóng vào tháng 7 năm nay. Thời gian nhận hồ sơ dự thi từ ngày 10 đến 31-5. Thời gian tuyển sinh đối với khu vực phía bắc là ngày 6-6, với khu vực phía nam là 13-6. Quán quân Đường tới Cầu vồng 2020 sẽ có cơ hội trở thành người dẫn chương trình của VTV cùng với giải thưởng lên tới 300 triệu đồng.

Poster chương trình.

Theo TRANG ANH (Nhân Dân)