Đứt thang cuốn khiến 11 công nhân thương vong

02/01/2021 - 18:09

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 2-1, tại công trường thi công Trụ sở làm việc mới của Sở Tài chính tỉnh Nghệ An, nằm trên trục đường Đại lộ Lê Nin, thành phố Vinh (Nghệ An), một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra làm 11 công nhân thương vong.

Theo đó, vào thời điểm trên, các công nhân đi thang cuốn (dùng vận chuyển vật liệu xây dựng và công nhân) của công trình để làm việc trên tầng cao tòa nhà. Khi thang cuốn đang lên đến tầng 8 thì bất ngờ bị đứt dây, rơi xuống đất. Vụ tai nạn xảy ra khiến 1 công nhân tử vong và 10 công nhân khác bị thương.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, 3 công nhân bị thương nặng được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An (trong đó 1 công nhân được xác định đã tử vong); 8 công nhân khác được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

Theo các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, 8 nạn nhân đang được cấp cứu điều trị tại Bệnh viện đều bị đa chấn thương ở vùng cổ, tay, chân và đã được băng bó, cầm máu, cố định bằng nẹp… Hiện, các bác sỹ tiến hành chụp phim, siêu âm và các xét nghiệm cần thiết.

Công trình xây dựng Trụ sở làm việc mới của Sở Tài chính tỉnh Nghệ An do Sở này làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần thi công cơ giới và xây lắp 171. Đơn vị tư vấn giám sát là Viện quy hoạch kiến trúc xây dựng Nghệ An.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo TTXVN