Edupia - mô hình học tiếng Anh trực tuyến đầy sáng tạo trong đại dịch COVID-19

24/10/2021 - 19:49

Khi học trực tiếp không còn là sự lựa chọn, bởi sự xuất hiện của đại dịch COVID-19, thì các bậc phụ huynh và học sinh bắt buộc phải thích nghi với việc học trực tuyến (online). Ngay cả khi đại dịch kết thúc, mô hình giáo dục này vẫn sẽ tiếp tục phát triển nở rộ và là xu thế trong thời đại 4.0.

Cho con học tiếng Anh thế nào cho đúng cách, nỗi trăn trở của hầu hết phụ huynh

Cùng với sự phát triển của xã hội, khi kinh tế dần phát triển, các bậc phụ huynh ngày càng quan tâm và đầu tư nhiều hơn cho việc học ngoại khóa. Đặc biệt là tiếng Anh của con em. Không ít phụ huynh sẵn sàng chi trả khoản tiền lên tới hàng chục triệu đồng để con theo học tại các trung tâm tiếng Anh.

Chị Nguyễn Thị Mai Anh (TP. Long Xuyên) nhớ lại hồi đầu năm nay, gia đình chị quyết định đầu tư hơn 10 triệu đồng cho con gái lớp 3 với khóa học tại một trung tâm ở TP. Long Xuyên. Thế nhưng, chỉ một vài tháng, vì dịch bệnh, lớp học phải chuyển sang mô hình trực tuyến. Theo dõi cùng con, chị Mai Anh chia sẻ, cách dạy online này có nhiều bất cập, khiến chị không yên tâm về chất lượng giảng dạy. “Slide trình bày thiếu sáng tạo, không tạo sự thích thú cho các em, có quá ít tương tác trong lớp”- chị Mai Anh cho biết. Sau vài tháng cố theo chương trình, điều chị mong muốn duy nhất hiện tại là... mau hết khóa học vì bỏ thì tiếc mà theo học thì không hiệu quả.

Khác với chị Mai Anh, chị Thu Hằng (TP. Châu Đốc) chọn cách học thêm cho con bằng ứng dụng trực tuyến. Tuy nhiên, phần lớn bài học tại đây theo chị Hằng, từ cách dạy phát âm, đọc, viết đều giống một cuộc “đối thoại một mình” của bé, gần như không có hướng dẫn, điều chỉnh hay giao tiếp. Sau cùng, chính chị Hằng phải “đầu hàng” vì không thể ép con học cả ngày.

Vì vậy, mô hình giáo dục sáng tạo, theo hướng cộng hưởng online và offline xuất hiện thời gian gần đây đang là lời giải hữu hiệu cho bài toán nhiều năm của ngành giáo dục.

Edupia - tiên phong trong xây dựng mô hình giáo dục sáng tạo mới tại Việt Nam

Theo chuyên gia trong ngành Edtech (Education Technology - công nghệ giáo dục) có 2 cách học online thường thấy. Một là khóa học trực tuyến do các thầy đứng lớp. Điều này phổ biến ở nhiều nước phát triển nhưng điểm yếu là tỷ lệ học sinh tốt nghiệp thấp hơn truyền thống. Cách thứ hai là bỏ tiền mua phần mềm học trực tuyến. Cách này tiết kiệm nhưng thực tế việc lựa chọn khóa học online cần rất kỹ, vì nhiều khóa học hiện vẫn “một chiều”, học sinh tự học, tự tham khảo, hoàn toàn không có sự xuất hiện của giáo viên - yếu tố đặc biệt quan trọng trong học tập.

Theo chuyên gia, có thể nhìn thấy từ Edupia - một cái tên đang nổi lên trong vài năm qua là mô hình giáo dục sáng tạo, tiềm năng và khả thi nhất. Bên cạnh những video bài giảng sáng tạo, kết hợp giữa các hình ảnh 3D và giáo viên bản xứ, thì chuyên gia nhận định, “chìa khóa” chính là sự xuất hiện của yếu tố giáo viên xuyên suốt quá trình học. Thay vì để học sinh một mình loay hoay với rất nhiều bài tập trên ứng dụng thì với Edupia, thầy, cô ban giáo vụ có chuyên môn sẽ đồng hành cùng phụ huynh và học sinh 24/7 để hỗ trợ sửa bài tập cho các con, cập nhật kết quả học tập, thời gian biểu và các chương trình ngoại khóa online thú vị. Hàng tuần, ba mẹ sẽ được “họp phụ huynh” qua ứng dụng để nhận được đánh giá về tình hình học của các con, biết đâu là chỗ cần cải thiện hay uốn nắn.

Tránh mắc phải “bệnh” thường gặp của nhiều ứng dụng học tiếng Anh là biến sản phẩm thành một kho tài liệu nhưng không có sự tương tác. Edupia đã tạo ra những lớp học Live Class, là những buổi học trực tiếp, nơi học sinh có thể nói chuyện, đặt câu hỏi, được thuyết trình với thầy, không khác gì những lớp học thực thụ. “Đó là môi trường lý tưởng, nơi các em được học online nhưng vẫn được sự hỗ trợ của giáo viên, không khác gì những buổi học offline” - một chuyên gia giáo dục nhận định.

Theo các chuyên gia, việc Edupia được đánh giá là mô hình chuẩn còn là nhờ nội dung chương trình bám sát sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sản phẩm được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong việc dạy học tiếng Anh theo chuẩn quốc tế. Đơn cử như công nghệ luyện nói độc quyền i-Speak, không chỉ là “đọc vẹt” mà chỉ rõ lỗi sai, sửa phát âm thật chính xác giúp học sinh thành thạo cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.

Cách học cộng hưởng những ưu việt từ cả phương pháp online và offline trong cùng một nền tảng, Edupia được cho là người đi đầu, tạo ra xu hướng học tập thời kỳ 4.0, giúp giải bài toán học tiếng Anh vốn làm đau đầu nhiều gia đình một cách tiện lợi và tối ưu nhất. Theo Tech in Asia, Educa - công ty chủ quản của Edupia đã vinh dự được bình chọn lọt “Top 6 Startups triển vọng Việt Nam 2021”.

Quý phụ huynh và các cháu có thể tham gia học tập, trải nghiệm tại https://edupia.vn hoặc ứng dụng Edupia trên CH Play hoặc App Store. Mọi chi tiết xin liên hệ các điểm phục vụ của Bưu điện tỉnh An Giang, hotline: 093.1208686 hoặc 02963.959959 để được hướng dẫn và cấp mã trải nghiệm miễn phí.

L.H