Elon Musk sẽ đưa tỷ phú Nhật lên Mặt Trăng năm 2023

20/09/2018 - 08:22

Tỷ phú người Nhật Yusaku Maezaw đã đặt hàng để trở thành du khách đầu tiên bay vòng quanh Mặt Trăng trên tên lửa Big Falcon của công ty Space X

Theo tờ Cnbc, tỷ phú người Nhật Yusaku Maezawa, 42 tuổi là tỷ phú ngành thời trang trực tuyến kiêm nhà sưu tầm nghệ thuật. Yusaku Maezawa là người giàu thứ 18 ở Nhật Bản với khối tài sản trị giá 3 tỷ USD. 

Vị tỷ phú sẽ thực hiện chuyến bay tới Mặt Trăng vào năm 2023 và dự kiến mời 6 - 8 nghệ sĩ đi cùng trên tên lửa Big Falcon (BFR) của công ty Space X vào năm 2023.

Yusaku Maezawa nói: "Tôi chọn đi lên Mặt Trăng cùng các nghệ sĩ. Tôi muốn mời 6 đến 8 nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới cùng tôi tham gia sứ mệnh lên Mặt Trăng".

Hiện anh vẫn chưa quyết định nghệ sĩ nào sẽ lên Mặt Trăng cùng anh.

BFR là tên lửa lớn, cao 35 tầng được thiết kế để phóng và hạ cánh như tên lửa Facon 9 trước đây của Space X tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở việc "khách hàng".

BFR sẽ đưa con người lên Mặt Trăng chứ không phải chỉ mang theo vệ tinh như Falcon 9. Elon Musk đã xác nhận thiết kế của BFR đã thay đổi để phù hợp với mục tiêu mới.

Ảnh mô phỏng hệ thống phóng tên lửa BFR cho thấy bay thẳng vào giữa những tầng mây ở trên cùng của Trái Đất và hướng vào vũ trụ.

Elon Musk từ chối tiết lộ số tiền mà tỷ phú Nhật chi trả cho chuyến phiêu lưu tới Mặt Trăng này nhưng "chắc chắn đó là một khoản tiền rất lớn".

Từ trước đến nay chỉ có khoảng 20 người đã từng đặt chân lên Mặt Trăng với sứ mệnh Apollo của NASA, chuyến cuối cùng vào năm 1972.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)