EURO 2020: Italy thăng hoa, Serie A làm lu mờ Ngoại Hạng Anh

24/06/2021 - 20:06

Không chỉ đội tuyển Italy mà cả Serie A cũng tạo ra dấu ấn rõ nét ở vòng bảng EURO 2020.

Serie A, Bundesliga và Ngoại Hạng Anh là 3 giải đấu đóng góp nhiều nhất cho sự hấp dẫn của EURO 2020 tính đến thời điểm này. Điều đó được thể hiện qua số bàn thắng và số lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu mà các đại diện của 3 giải đấu kể trên đạt được.

Vòng bảng EURO 2020 khép lại với tổng cộng 94 bàn thắng được ghi trong 36 trận đấu. Hơn 2 phần 3 số này (64 bàn) là các pha lập công của các cầu thủ đang chơi bóng tại Serie A (25 bàn), Bundesliga (22 bàn) và Ngoại Hạng Anh (17 bàn).

EURO 2020 là sân khấu tôn vinh đội tuyển Italy và Serie A.

Giải vô địch quốc gia của Italy cũng đứng đầu về số cầu thủ xuất sắc nhất trận. Có tới 10 lần danh hiệu này được trao cho đại diện của Serie A. 

Tất nhiên đội tuyển Italy chỉ đóng góp 3 cái tên trong số đó là Leonardo Spinazzola (trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ), Manuel Locatelli (trận gặp Thụy Sĩ) và Marco Verratti (trận gặp Xứ Wales). Những gương mặt còn lại ghi dấu ấn cho Serie A là Christian Eriksen (Đan Mạch), Romelu Lukaku (Bỉ, 2 lần), Patrik Schik (Séc), Milan Skriniar (Slovakia), Aleksei Miranchuk (Nga) và Robin Gosens (Đức).

Trong đó, Patrik Schik, cầu thủ khoác áo Roma ở mùa giải vừa qua (sẽ chuyển đến Bundesliga sau EURO 2020), là tác giả bàn thắng đẹp nhất giải tính đến lúc này.

Ngoại Hạng Anh tuy chỉ đóng góp 17 bàn thắng nhưng cũng không thua kém Serie A về số lần giành danh hiệu cầu thủ hay nhất trận (10 lần).

Tác giả bàn thắng đẹp nhất vòng bảng EURO 2020 là Patrik Schik, một cầu thủ vừa rời khỏi Serie A.

Nhìn từ 2 thống kê kể trên, có thể nói kỳ EURO 2020 tính đến lúc này đang làm hài lòng những người hâm mộ bóng đá Italy. Serie A, nơi không có nhiều ngôi sao lớn như La Liga hay Ngoại Hạng Anh, lại là giải đấu đóng góp nhiều nhiều nhất về số bàn thắng và cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trong khi đó, những người Italy cũng đang tạo ra ấn tượng mạnh. Đội tuyển Italy dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Mancini là đội bóng đáng xem nhất ở vòng bảng với phong cách chơi bóng cống hiến đầy hấp dẫn. Với 7 bàn thắng, thành tích ghi bàn của Azzurri chỉ kém Hà Lan (8 bàn) và họ cũng là một trong 2 đội chưa thủng lưới lần nào ở EURO 2020.

Theo MINH NGỌC (VTC News)