Facebook giới thiệu dịch vụ mua sắm trực tuyến mới

20/05/2020 - 19:41

Mới đây, mạng xã hội Facebook cho biết, sẽ ra mắt dịch vụ Facebook Shops, một nền tảng mới dành cho các doanh nghiệp nhỏ để thiết lập cửa hàng trực tuyến cho phép đưa những sản phẩm của mình lên mạng và bán cho cộng đồng mạng thông qua Facebook và Instagram.

Facebook Shops giúp các doanh nghiệp nhỏ trải nghiệm việc mua sắm trực tuyến và giúp mọi người dễ dàng khám phá những thứ họ yêu thích.

Người dùng có thể sử dụng miễn phí dịch vụ này và cho phép các doanh nghiệp chọn những danh mục sản phẩm mà họ muốn giới thiệu trên Facebook. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chỉnh giao diện cho cửa hàng của mình với các màu sắc khác nhau hoặc cũng có thể là bằng ảnh bìa.

Các cửa hàng trên Facebook có thể truy cập thông qua trang Facebook và Instagram của doanh nghiệp, người dùng. Tính năng này cũng cho phép khách hàng kết nối với doanh nghiệp để đặt câu hỏi thông qua ứng dụng Messenger, WhatsApp hoặc Instagram Direct. Trong tương lai, mọi người dùng cũng có thể duyệt qua danh mục của cửa hàng và mua hàng trực tiếp trong các ứng dụng nhắn tin.

Hiện nay, Facebook cũng đang mở rộng khả năng mua sắm của mình theo những cách khác nhau. Vào mùa hè này, mạng xã hội Facebook dự kiến sẽ ra mắt Instagram Shop, một dịch vụ khác nhằm giúp người dùng tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm của mình thông qua “tab” khám phá (Explore), hơn nữa, người dùng có thể tìm kiếm bất kỳ sản phẩm nào mà họ đang quan tâm từ các thương hiệu cụ thể, kết hợp với khả năng lọc theo danh mục sản phẩm. Instagram Shop sẽ có “tab” riêng trong ứng dụng Instagram vào cuối năm nay.

Cùng với các tính năng này, các trang Facebook và Instagram cũng sẽ sớm có thể liên kết với các sản phẩm cụ thể mà nó thể hiện trong các cuộc phát trực tiếp (live streams). Các trang cũng có thể gắn thẻ (tag) các sản phẩm, chẳng hạn như: những sản phẩm mà người dùng đang bán trong Facebook Shops hay trong video trước khi được phát trực tiếp và chúng sẽ được ghim ở cuối bài trong các buổi “live streams” để người xem có thể dễ dàng mua sắm. Tính năng này hiện đang được thử nghiệm cho các doanh nghiệp được lựa chọn và sẽ triển khai rộng hơn trong thời gian tới.

Facebook cũng cho biết đang nghiên cứu một số cách để liên kết các chương trình phần thưởng với tài khoản Facebook, vì vậy người dùng có thể quản lý và sử dụng nó trong Facebook Shops.

Theo ANH NGỌC (Nhân Dân)