Biểu tượng Facebook. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Chia sẻ trên trang blog của Facebook, Giám đốc tiếp thị sản phẩm David Baser cho biết: "Khi bạn truy cập một trang web hoặc ứng dụng sử dụng nền tảng các dịch vụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ nhận được thông tin của bạn, bất kể bạn đã đăng xuất Facebook hoặc không có tài khoản Facebook."
Theo ông Baser, nhiều trang web và ứng dụng đã sử dụng nền tảng dịch vụ Facebook để định hướng nội dung và quảng cáo tới người sử dụng Internet, như thu thập thông tin và thị hiếu của các chủ tài khoản Facebook thông qua tương tác Like (thích) và Share (chia sẻ), khi người sử dụng Internet truy cập các trang web và ứng dụng khác thông qua tài khoản Facebook.
Ông Baser đồng thời cho biết đây là biện pháp khảo sát khách hàng rất phổ biến trong thế giới mạng, được nhiều công ty danh tiếng sử dụng, trong đó có cả Google và Twitter.
Ông cũng nhấn mạnh rằng Facebook sẽ tiếp tục giải đáp các câu hỏi được đặt ra cho người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của mạng xã hội này - ông Mark Zuckerberg - trong 2 phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ hồi tuần trước, song ông Zuckerberg chưa thể có ngay câu trả lời ở thời điểm đó, đồng thời một lần nữa khẳng định quan điểm "Facebook không bán dữ liệu người dùng."
Trong cả hai phiên chất vấn kéo dài khoảng 10 giờ trước các nghị sỹ Quốc hội lưỡng viện Mỹ, có tới 40 lần CEO của Facebook không có câu trả lời và đề nghị được trả lời sau.
Theo TTXVN