Flickr gia hạn thời gian xóa ảnh người dùng

07/02/2019 - 14:59

Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ hình ảnh nổi tiếng Flickr (hiện đã về tay SmugMug) vừa gia hạn cho người dùng thêm một tháng trước khi chính thức tiến hành xóa lượng hình ảnh vượt quá gói dung lượng miễn phí.

Tin vui đến với người dùng miễn phí Flickr khi họ có thêm một tháng tải ảnh - Ảnh chụp màn hình

Theo TheVerge, Flickr đã được SmugMug mua lại vào năm 2018 và bắt đầu kế hoạch tung ra các gói đăng ký thuê bao. Theo đó, người dùng phải trả phí 50 USD để trở thành thành viên Pro lưu trữ không giới hạn, trong khi đó thành viên thông thường chỉ được lưu trữ 1.000 ảnh. Số lượng ảnh dư ra sẽ bị xóa trước ngày 5.2.2019, bắt đầu từ những hình ảnh cũ nhất nhưng Flickr mới đây công bố gia hạn và hạn chót là ngày 12-3-2019.

Phó chủ tịch Scott Kinzie của SmugMug nói rằng những lời than phiền của người dùng đã khiến họ gia hạn, vì những người dùng này gặp phải một số rào cản khi tải xuống hình ảnh lưu trữ như chỉ tải được tối đa 500 hình ảnh một lúc, kết nối mạng chậm… đặc biệt với những người dùng đã tải lên hàng chục ngàn hình ảnh lên Flickr.

Người dùng có thể tải về Album ảnh trên Flickr bằng cách chọn thẻ You > Albums > Download và Flickr sẽ tự động tạo một file nén hình ảnh trong album để người dùng tải về. Sau đó người dùng truy cập vào email và nhận đường dẫn tải dữ liệu.

Người dùng cũng có thể tải về tất cả mọi thứ trên Flickr, gồm cả video bằng cách truy cập vào phần cài đặt tài khoản, chọn Your Flickr data > Request my Flickr data. Flickr sẽ gửi link tải qua email và hãng cũng lưu ý rằng quá trình này tốn khá nhiều thời gian tùy thuộc vào lượng dữ liệu, có thể từ vài giờ cho đến hai tuần.

Theo THANH LUÂN (Thanh Niên Online)