Flickr triển khai 'án tử' cho hàng triệu bức ảnh kể từ hôm nay

12/03/2019 - 19:37

Trong ngày 12-3, trang web lưu trữ ảnh Flickr sẽ bắt đầu giới hạn chỉ còn 10GB ảnh hoặc 1.000 ảnh trong tài khoản miễn phí đồng nghĩa với việc hàng triệu tấm ảnh vượt quá dung lượng sẽ bị xóa sạch.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Flikcr.com)

Flickr đã từng là dịch vụ lưu trữ ảnh được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam đặc biệt là với giới nhiếp ảnh. Ưu điểm của Flickr là chất lượng ảnh được lưu trữ như ảnh gốc đồng thời miễn phí cho người dùng tới 1TB.

Tuy nhiên vào năm 2018, SmugMug đã mua lại Flickr và chính sách của chủ sở hữu đã thay đổi, người dùng sẽ không được tiếp tục miễn phí dung lượng 'khủng' như hiện nay mà chỉ được miễn phí 1.000 ảnh của mình. Số lượng ảnh vượt quá 1.000 bức sẽ bị xoá.

Cách đây hơn một tháng, SmugMug đã thông báo thời điểm giới hạn dung lượng trong các tài khoản miễn phí. Cụ thể hơn, dự tính ban đầu của SmugMug sẽ giới hạn 10GB ảnh hoặc 1.000 ảnh trong tài khoản miễn phí kể từ ngày 5/2, tuy vậy sau đó thời điểm đã được lùi tới 12-3-2019.

Người dùng miễn phí lưu trữ nhiều hơn 1.000 ảnh hoặc video sẽ phải nâng cấp lên bản Pro trước ngày 12/3 hoặc tải về lượng dữ liệu thừa của mình. Sau ngày 12-3, toàn dữ liệu của người sẽ bị xóa cho đến khi còn đủ dưới 1.000 ảnh (bắt đầu từ dữ liệu cũ trước).

Flickr cũng bổ sung nhiều thay đổi và cải tiến cho dịch vụ Flickr Pro giá 50 USD/năm (1,1 - 1,2 triệu đồng). Việc nâng cấp sẽ giúp tiết kiệm đáng kể thời gian cho việc lọc ảnh cũng như loại bỏ nỗi lo về quảng cáo hiện lên. Khách hàng trả phí sẽ được cung cấp dung lượng lưu trữ không giới hạn cho ảnh, video ở độ phân giải đầy đủ, không quảng cáo, thông tin dữ liệu hình ảnh, dịch vụ hỗ trợ khách hàng cao cấp, video dài tối đa 10 phút (thay vì 3 phút) và chương trình giảm giá cho các đối tác từ Adobe, SmugMug, Peak Design.

Để khuyến khích người dùng miễn phí nâng cấp lên Pro, Flickr cũng đã giảm giá 30% cho người sử dụng bản Pro lần đầu tiên trong 1 năm, từ ngày 30-11-2018.

Flickr cũng đã cải thiện bản Pro giúp người dùng dễ dàng nâng cấp. (Nguồn ảnh: Flickr.com)

Một điểm đáng lưu ý là từ tháng 1-2019, toàn bộ người dùng Flickr không cần dùng tài khoản Yahoo để đăng nhập dịch vụ này nữa mà sẽ chuyển qua sử dụng Amazon Web Services với độ an toàn và tốc độ nhanh hơn.

Theo MINH SƠN (Vietnam+)