Gã hàng xóm “bệnh hoạn”

21/05/2020 - 03:52

 - Đang ngồi chơi trong bếp nhà hàng xóm, Cao Văn Lợi (sinh năm 1979, ngụ thị trấn Chợ Vàm, Phú Tân, An Giang) đã có những hành động vô cùng bệnh hoạn khi giở trò giao cấu với cháu N.T.D.T (sinh năm 2016). Dù hành vi thực hiện không dẫn đến những tổn thương gì cho cháu T., nhưng Lợi vẫn bị pháp luật trừng phạt bằng một bản án nghiêm khắc.

Bị cáo Lợi nghe tuyên án

Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 16-12-2019, bà N.T.Tr (sinh năm 1973, hàng xóm với Lợi) bế cháu Th. (cháu họ 16 tháng tuổi) đang cùng với cháu T. (cháu ngoại bà Tr.) ở trong bếp phía sau nhà. Lúc này, Lợi đi ngang qua nhà bà Tr. thấy cháu Th. khóc nên Lợi lớn tiếng: “Mày nín không, mày nín không”, nhưng cháu Th. không chịu nín mà vẫn tiếp tục khóc. Vì vậy, bà Tr. bế cháu Th. đi ra phía trước nhà, đồng thời kêu cháu T. đi theo nhưng cháu T. không nghe lời mà vẫn ở lại trong bếp.

Lúc này, Lợi đến và ngồi xuống sàn ván ngay cửa gian nhà bếp, 2 chân thả lỏng xuống đất nói chuyện, thấy vậy cháu T. chạy đến ôm Lợi xin tiền mua sữa. Bất ngờ Lợi nảy sinh ý định muốn giao cấu với cháu T. Vì vậy, Lợi liền bế T. lên ngồi trên đùi tựa vào người mình rồi giở trò xấu xa.

Sau khi vừa thực hiện xong hành vi phạm tội, cùng lúc (dì họ của cháu T.) nhà sát vách đi ra phía sau sàn nước giặt quần áo nhìn thấy Lợi đang bế T. nhấc lên xuống mấy lần nghĩ rằng Lợi đang giỡn với cháu T. nên kêu cháu đi ra nhà trước. Ngay sau đó, cháu T. nhanh chóng bước xuống đất tự kéo quần lên, Lợi cũng vậy, rồi cả 2 cùng bỏ đi không ai hay biết gì.

 Thế nhưng, việc làm sai trái của Lợi đã bị mọi người phát hiện ngay sau đó. Khi cháu T. đi ra nhà trước gặp bà Tr. liền kêu bà thay quần cho cháu. Nghi ngờ chuyện chẳng lành đến với cháu mình, bà Tr. liền cởi quần T. ra thì phát hiện dấu hiệu không bình thường nên kêu người nhà đến xem. Thấy sự việc bất thường và nghi ngờ Lợi đã xâm hại tình dục cháu T. nên đuổi theo Lợi, tri hô. Mọi người nghe vậy cùng nhau bắt giữ Lợi, báo Công an thị trấn Chợ Vàm đến làm việc, xử lý.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành trưng cầu giám định pháp y đối với cháu T. và kết luận cháu T. không có tổn thương hay thương tích gì trên cơ thể. Tuy nhiên, với kết quả giám định trên quần cháu T. và đã xác định được hành vi của Lợi đã xâm phạm đến cơ thể của cháu T. nên ngày 20-12-2019, Lợi bị khởi tố điều tra.

Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa Lợi ra xét xử sơ thẩm và bị cáo cúi đầu nhận tội tại phiên tòa. Hội đồng xét xử nhận định: “Hành vi của bị cáo là cố ý, trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, gây ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý của người bị hại. bị cáo đã lợi dụng sự non nớt cũng như thiếu khả năng tự vệ của người bị hại mà thực hiện hành vi phạm tội đối với trẻ em. Do đó, cần phải có mức án thật nghiêm khắc để cách ly bị cáo với cuộc sống xã hội…”.  

Kết thúc phiên thẩm vấn công khai, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lợi mức án 14 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Qua vụ án cho thấy, bên cạnh việc phòng ngừa đấu tranh với loại tội phạm thì sự quan tâm, giáo dục của các bậc phụ huynh đối với con em mình, đặc biệt là các trẻ em gái cần phải tiếp tục nâng cao hơn nữa, tránh sự lợi dụng hay dụ dỗ của các đối tượng xấu thực hiện hành vi phạm tội.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG

 

Liên kết hữu ích