Galaxy Note 20 và iPhone 12 Pro Max - smartphone nào sẽ đứng đầu năm 2020

25/10/2020 - 11:00

Galaxy Note 20 Ultra là smartphone cao cấp nhất của nhà Samsung hiện tại và iPhone 12 Pro Max cũng là siêu phẩm đỉnh nhất của Apple. Vậy iPhone 12 Pro Max hay Galaxy Note 20 Ultra sẽ là ông vua trong thị trường điện thoại 2020.

Ghi nhận tại Di Động Việt, Galaxy Note 20 Ultra ra mắt trước iPhone 12 Pro Max một thời gian, nên model này cũng được khá nhiều khách hàng lựa chọn và được đánh giá cao khi sử dụng. iPhone 12 Pro Max vừa mới ra mắt và đang trong giai đoạn đặt hàng, nhưng model này cũng chiếm một lượng lớn khách đặt. Vậy cùng Di Động Việt đi vào chi tiết hơn để xem đâu sẽ là smartphone cao cấp nhất 2020:

Về thiết kế 

Mỗi sản phẩm đến từ những thương hiệu khác nhau vì vậy thiết kế sẽ mang những đặc điểm đặc trưng của từng hãng. Tuy nhiên, điểm chung đều là những model sở hữu thiết kế sang trọng nhất, kích thước lớn nhất. Với iPhone 12 Pro Max thiết kế nguyên khối với 2 mặt kính cao cấp, thiết kế dạng tai thỏ. Trong khi đó, Galaxy Note 20 Ultra cũng sở hữu thiết kế nguyên khối, với kính sang trọng và thiết kế các góc cạnh vuông, màn hình giọt nước. Nhìn tổng thể có vẻ như Galaxy Note 20 Ultra lớn hơn so với iPhone 12 Pro Max.

Về màn hình

iPhone 12 mới ra được trang bị màn hình OLED super Retina XDR, kích thước 6.7 inch giúp nội dung hiển thị rõ ràng và trải nghiệm thoải mái. Màn hình Galaxy Note 20 Ultra sở hữu công nghệ màn hình Dynamic AMOLED, sắc nét hơn và độ phân giải cũng lớn hơn trên iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên trên thực tế màn hình iPhone lại đặc sắc hơn nhờ vào công nghệ màn hình True Tone

Về hiệu năng

Đây là 2 mẫu điện thoại cao cấp nhất của 2 hãng chính vì thế mà hiệu năng 2 máy được trang bị là những con số khủng nhất. iPhone 12 Pro Max 512GB sở hữu hiệu năng mạnh mẽ với chip A14 Bionic 5nm, đi kèm là RAM 6GB, bộ nhớ trong lên đến 512GB. Galaxy Note 20 Ultra là con chip Snapdragon 865+, RAM 12GB, bộ nhớ trong 256GB. Có thể nói về hiệu năng cả 2 đều mạnh mẽ và xử lý tốt công việc một cách tối đa nhất.

Về camera

Cả hai smartphone cao cấp của Apple và Samsung đều sở hữu bộ ba camera bao gồm: một ống kính chính, một ống kính siêu rộng cho khả năng chụp ảnh phong cảnh tuyệt vời và một ống kính tele giúp chụp ảnh xóa phông. iPhone 12 Pro Max camera chính 12 MP, camera trước 12 MP, trong khi đó camera Galaxy Note 20 Ultra là 108MP, camera trước 10MP. Ngoài ra, camera của 2 máy còn khác nhau ở những tính năng khác, cả 2 camera đều đem đến những hình ảnh chất lượng và ấn tượng nhất cho người dùng.

Như vậy, cả iPhone 12 Pro Max và Galaxy Note 20 Ultra đều là những flaship cao cấp, được trang bị những công nghệ và tính năng mới nhất, mạnh mẽ nhất. Khó có thể so sánh được đâu là ông mua điện thoại năm 2020. Việc lựa chọn model nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của người dùng.

Bài, ảnh: THIÊN THƯ