Galaxy Z Flip4, Z Fold4 lên kệ tại Việt Nam

27/08/2022 - 08:30

Tối 25/8, các hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam đã đồng loạt mở bán thế hệ Galaxy Z mới. So với thế hệ tiền nhiệm, bộ đôi Samsung Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4 có mức giá thấp hơn 1 triệu đồng.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết dòng sản phẩm Galaxy Z mới nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng.

Galaxy Z Fold4 được nhiều người dùng Việt lựa chọn hơn phiên bản Z Flip4 (Ảnh: Thế Anh).

"Điện thoại gập đang là xu hướng thế giới, đặc biệt là từ Galaxy Z3 series đến nay là Galaxy Z4 series đều đang nhận được sự quan tâm, yêu thích của khách hàng với lượng đặt cọc lớn", ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO hệ thống Thế Giới Di Động, chia sẻ.

Theo ghi nhận tại MT Smart, đến hết ngày 24/8, hệ thống này đã tiếp nhận hơn 1.000 đơn đặt hàng trước cho Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4, tăng 30% so với phiên bản tiền nhiệm.

"Galaxy Z Flip4 kế thừa sự gập mở linh hoạt và nâng cấp những tính năng quan trọng như cụm camera, dung lượng pin và khả năng cá nhân hóa mở rộng. Ngoài ra, với thiết kế nhỏ gọn và nhiều phiên bản màu sắc, dễ dàng trở thành công cụ tối ưu để thể hiện phong cách cá nhân và gu thời trang riêng biệt, nên được các "chị em" quan tâm lựa chọn", ông Nguyễn Văn Linh - Giám đốc hình ảnh hệ thống MT Smart, cho biết

Tại hầu hết hệ thống bán lẻ, mẫu Galaxy Z Fold4 đều ghi nhận lượng đặt hàng cao hơn. Cụ thể, đến chiều 25/8, hệ thống FPT Shop đã nhận về khoảng 3.000 đơn hàng và hơn 2.100 đơn cọc. Trong đó, chiếc Galaxy Z Fold4 chiếm tỷ lệ đến 60%.

"Bên cạnh màu sắc và thiết kế nổi bật, giá bán cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy người dùng mới muốn trải nghiệm sản phẩm. Chúng tôi kỳ vọng Galaxy Z sẽ tiếp tục mở rộng phân khúc khách hàng và thành công như cách dòng Note của Samsung đã làm trước đây", ông Trần Xuân Nam - Giám đốc Ngành hàng Samsung Hệ thống FPT Shop, nhận định.

Tương tự, Galaxy Z Fold4 cũng là chiếc máy được nhiều khách hàng chọn lựa tại CellphoneS, chiếm đến 68% so với tổng số lượng đặt cọc. Đa phần người dùng chọn phiên bản dung lượng tiêu chuẩn.

"Lượng khách hàng quan tâm Galaxy Z series năm nay đang nhiều hơn mức kỳ vọng bởi yếu tố giá thành ưu đãi. Bên cạnh đó, máy sở hữu những nâng cấp tuy nhỏ nhưng mang đến trải nghiệm khác biệt đối với một sản phẩm màn hình gập như thanh taskbar thông minh, đa nhiệm nhiều ứng dụng, chụp ảnh linh hoạt với Flex Cam", đại diện CellphoneS nhận định.

Đa số khách hàng chọn Galaxy Z Flip4 là người dùng nữ (Ảnh: Thế Anh).

Trên bộ đôi Galaxy Z mới, Samsung không mang đến nhiều thay đổi về thiết kế. Phần bản lề của máy được làm nhỏ gọn cùng viền màn hình mỏng hơn, giúp giảm kích thước so với phiên bản tiền nhiệm.

Galaxy Z Fold4 vẫn được trang bị 2 màn hình, bao gồm màn hình phụ kích cỡ 6,2 inch ở bên ngoài. Màn hình chính ở bên trong khi mở rộng sẽ có kích thước 7,6 inch. Cả 2 màn hình đều có tần số làm tươi 120 Hz, sử dụng công nghệ Dynamic AMOLED 2X.

Máy sử dụng chip Snapdragon 8 Plus Gen 1, bộ nhớ RAM 12 GB. Viên pin đi kèm có dung lượng 4.400 mAh. Hệ thống camera của máy bao gồm ống kính chính 50 MP, ống kính góc siêu rộng 12 MP và ống kính telephoto 10 MP, hỗ trợ zoom quang học 3x.

Theo Dân Trí