Gần 200 doanh nghiệp An Giang được phổ biến, đối thoại chính sách, pháp luật về bảo hiểm

14/10/2023 - 11:53

 - Sáng 14/10, tại TP. Long Xuyên, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Bảo hiểm Xã hội An Giang tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, đối thoại chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với người sử dụng lao động và người lao động tỉnh An Giang năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, gần 200 doanh nghiệp đã nghe giới thiệu những nội dung cơ bản trong dự thảo Luật Bảo hiểm Xã hội sửa đổi, có tác động đến doanh nghiệp, người lao động và kế hoạch của doanh nghiệp để thích ứng; quy định mới về mức đồng hưởng bảo hiểm xã hội từ ngày 1/7/2023.

Đồng thời, được chia sẻ kinh nghiệm thực tế một số trường hợp hay xảy ra tranh chấp về bảo hiểm xã hội của người lao động và người sử dụng lao động; khiếu nại, tố cáo, xử phạt vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội; thông tin về chênh lệch lao động trong khai báo thuế và đóng bảo hiểm xã hội trên địa bàn An Giang; quy trình xử lý các doanh nghiệp trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; đối thoại giải đáp các nội dung liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

HẠNH CHÂU