Ghi nhận việc tuyển dụng việc làm Hải Phòng đầu năm 2024

01/03/2024 - 14:12

Tìm việc làm Hải Phòng là từ khóa được nhiều người lao động quan tâm hiện nay. Để nắm rõ hơn tình hình cùng theo dõi ngay những thông tin bên dưới đây.

Thị trường việc làm Hải Phòng đầu năm 2024

Hải Phòng được biết đến là thành phố cảng quan trọng bậc nhất nước ta với tên gọi thân thuộc là thành phố Hoa phượng đỏ. Đây là trung tâm công nghiệp, kinh tế, văn hoá, giáo dục, thương mại vùng duyên hải Bắc Bộ. TP.Hải Phòng nắm giữ vai trò là kinh tế trọng điểm trong định hướng phát triển kinh tế phía Bắc. Theo ước tính đến năm 2025, Hải Phòng sẽ cần hơn 300 nghìn lao động mới đủ đáp ứng quy mô phát triển của thành phố.

Nhu cầu tìm việc làm Hải Phòng phổ thông chiếm 50%, công nhân kỹ thuật và người lao động được đào tạo là khoảng 40%, quản lý trình độ bậc trung bao gồm các thợ bậc cao, cử nhân, cao đẳng nghề, kỹ sư thực hành chiếm khoảng 7% còn lại sẽ là tỷ trọng thuộc khu vực lao động trình độ cao như tiến sỹ, thạc sỹ, kỹ sư, cử nhân có kinh nghiệm.

Đầu năm 2024, thị trường lao động Hải Phòng đã có những tín hiệu khởi sắc. Không chỉ có sự biến chuyển về mặt số lượng, sự đa dạng trong vị trí việc làm mà còn ở những lĩnh vực tuyển dụng từ may mặc, cơ khí - chế tạo đến vận tải… dự báo cho sự sôi động của thị trường lao động năm nay. Trong đầu năm 2024 nhu cầu tuyển dụng ở các vị trí nhân viên kho, nhân viên kỹ thuật giấy, kỹ sư 3D… Các doanh nghiệp ngành sản xuất vẫn có nhu cầu tuyển dụng cao đặc biệt với các vị trí phát triển kinh doanh hoặc kỹ thuật để cải tiến sản phẩm.

Đợt tuyển dụng lớn vào đầu năm: Sàn chiến “khốc liệt” của lao động trẻ

Năm 2023 là năm thị trường lao động chịu tác động tiêu cực khi tổng cầu thế giới sụt giảm, mất đơn hàng và nhân sự nghỉ việc hàng loạt. Tuy nhiên, trong năm 2024 các đơn vị dường như đã có nhiều chiến lược tuyển dụng cụ thể để phù hợp với xu hướng và thời điểm hiện tại. Những tháng đầu năm 2024 là cơ hội đáng mong đợi để doanh nghiệp và các ứng viên tìm kiếm, tuyển dụng vị trí việc làm phù hợp với nhu cầu.

Ngày hội việc làm đã thu hút hàng loạt đơn vị tham gia, các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh lớn, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đều đưa ra những định hướng tuyển dụng của mình. Đây là cơ hội để người lao động cạnh tranh trong tuyển dụng nhằm giảm tỷ lệ thất nghiệp, nâng cao đời sống, phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Đợt tuyển dụng lớn vào đầu năm với nhu cầu lên đến hơn 4.000 lao động thuộc các lĩnh vực: Sản xuất công nghiệp, du lịch và dịch vụ với các ngành nghề: cơ khí - đóng tàu; sản xuất linh kiện điện, điện tử, cơ khí - kỹ thuật, kế toán - hành chính nhân sự, kinh doanh - bán hàng, sản xuất chế biến, giầy da - may mặc, công nghệ thông tin… Cuộc cạnh tranh nhân sự diễn ra vô cùng khốc liệt hứa hẹn sẽ mang đến cho thị trường tuyển dụng nhiều người lao động chất lượng, nhiệt huyết.

Haiphongjob.vn - Kênh tuyển dụng việc làm Hải Phòng hiệu quả

Hiện nay, có nhiều kênh tuyển dụng Hải Phòng nhưng Haiphongjob.vn vẫn được người dùng ưu tiên sử dụng. Đến với Haiphongjob.vn người lao động sẽ được tiếp cận hơn 10,000+ nghề nghiệp đang chờ bạn ứng tuyển. Với phương châm “Tìm kiếm liền tay - Nhận ngay công việc”, Haiphongjob.vn hiện đang nỗ lực cung cấp cho người dùng những việc làm hot, mới và nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động Hải Phòng hiện nay.

Có đến hơn 1000 doanh nghiệp lớn và nhỏ với nhiều công việc hấp dẫn thuộc đa ngành nghề khác nhau được giới thiệu tại Haiphongjob.vn. Đây là nền tảng thiết thực và hiệu quả giúp người lao động có được sự lựa chọn việc làm phù hợp với nhu cầu của mình. Trang thông tin tuyển dụng Haiphongjob.Vn được vận hành bởi

Công ty Cổ phần Jobkey chắc chắn sẽ không làm nhà tuyển dụng và người tìm việc làm thất vọng. Giao diện trực quan, dễ nhìn dễ tìm kiếm là điểm cộng lớn của Haiphongjob.vn. Nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm bạn có thể theo dõi ngay thông tin bên dưới đây:

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0789.251516

Email: hotro@haiphongjob.vn

Website: https://haiphongjob.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/haiphongjob.vn

Địa chỉ: Số 03 Lê Thánh Tông, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

Bài, ảnh: P.V