Giá dầu tăng sau khi nhận được hàng loạt tín hiệu hỗ trợ tích cực

11/07/2020 - 07:59

Sau khi nhận được hàng loạt tín hiệu hỗ trợ tích cực, dầu thô Brent LCOc1 tăng lên mức 43,24 USD/thùng; dầu CLc1 của Mỹ tăng lên mức 40,55 USD/thùng.


Một cây xăng ở Tripura, Ấn Độ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 10-7, giá dầu đã tăng hơn 2% sau khi nhận được hàng loạt tín hiệu hỗ trợ tích cực.

Cụ thể, dầu thô Brent LCOc1 tăng lên mức 43,24 USD/thùng; dầu CLc1 của Mỹ tăng lên mức 40,55 USD/thùng.

Giá dầu bật tăng trở lại sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) công bố dự báo tích cực về nhu cầu tiêu thụ mặt hàng “vàng đen” trong năm nay, với mức ước tính 92,1 triệu thùng/ngày, tăng 400.000 thùng/ngày so với dự báo đưa ra hồi tháng trước.

Ngoài ra, việc các công ty năng lượng Mỹ tiếp tục cắt giảm khai thác dầu thô và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ 10 liên tiếp, thị trường chứng khoán tăng điểm và kinh tế Mỹ phục hồi trong tháng Sáu cũng là những yếu tố góp phần hỗ trợ giá dầu tăng.

Tuy nhiên, theo IEA, có một thực tế không thể bỏ qua là nguy cơ đại dịch COVID-19 có thể sẽ kéo lùi nhu cầu tiêu thụ dầu tại Mỹ nếu như số ca mắc mới vẫn tiếp tục tăng cao. Mỗi ngày Mỹ ghi nhận thêm gần 60.000 ca mắc mới và hiện đã có gần 3,3 triệu người mắc căn bệnh nguy hiểm này, khiến hơn 136.000 người tử vong.

Không chỉ ở Mỹ, nếu dịch COVID-19 không được kiểm soát trên phạm vi toàn cầu thì cũng sẽ làm tê liệt nhu cầu về dầu mỏ, do các kho chứa dầu đã đầy hoặc gần đầy, trong khi các hoạt động kinh tế tiếp tục bị đình trệ. Một ví dụ là các kho chứa dầu thô tại Mỹ đã tăng gần 6 triệu thùng vào tuần trước.

Theo CÔNG ĐỒNG (TTXVN/Vietnam+)