Gia hạn nhận tác phẩm dự thi 'Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024'

22/08/2024 - 14:24

Sáng 22/8, Ban tổ chức Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024" đã có thông báo gia hạn thời gian nhận tác phẩm đến 24 giờ 00 ngày 15/10 tại địa chỉ: https://happy.vietnam.vn.

Chú thích ảnh

Tác phẩm đã đạt giải thưởng tháng 7/2024 hạng mục ảnh: Giải Nhất thuộc về tác phẩm: “Về miền di sản Tràng An” của tác giả: Nguyễn Xuân Trường. Ảnh: happy.vietnam.vn

"Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" là Cuộc thi ảnh, video về đề tài quyền con người ở Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức định kỳ hằng năm, lần đầu tiên được tổ chức năm 2023. Đây là Cuộc thi mang tính đại chúng dành cho các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước từ 15 tuổi trở lên. Ngày 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức phát động Cuộc thi, kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu tại Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố. 

Sau 5 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự tham gia tích cực của các tác giả đến từ tất cả 63 tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt có nhiều tác giả là người nước ngoài. Trong tổng số hơn 3.500 tác phẩm ảnh, video dự thi tính đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ninh có số lượng dự thi nhiều nhất với hơn 300 tác phẩm, tiếp đến là Hà Nội (hơn 250 tác phẩm) và An Giang (hơn 200 tác phẩm).

Theo đánh giá sơ bộ của Ban Tổ chức, các tác phẩm dự thi đã bám sát nội dung, yêu cầu của Cuộc thi, nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Nhằm động viên các tác giả tích cực tham dự, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các tác phẩm có lượt bình chọn cao nhất trong từng tháng. Cụ thể, trong tháng 6, ở hạng mục ảnh, giải Nhất đã được trao cho tác phẩm "Chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số" của tác giả Tạ Quốc Hội; hạng mục video, giải Nhất thuộc về tác phẩm "Vì ánh mắt trẻ thơ" của nhóm tác Nguyễn Phú Bình - Nguyễn Tuấn Trình. Tháng 7, giải Nhất hạng mục ảnh được trao cho tác phẩm "Về miền di sản Tràng An" của tác giả Nguyễn Xuân Trường; giải Nhất hạng mục video được trao cho tác phẩm "Bình minh trên đỉnh núi Tây Bắc" của tác giả Vũ Tuệ Giang

Dự kiến, Lễ công bố Giải thưởng sẽ diễn ra vào quý IV/2024. Mỗi hạng mục dự thi có các giải thưởng và giá trị giải thưởng bao gồm: 1 Huy chương Vàng (70 triệu đồng); 2 Huy chương Bạc (20 triệu đồng/giải); 3 Huy chương Đồng (10 triệu đồng/giải); 10 giải Khuyến khích (5 triệu đồng/giải) và 1 giải dành cho tác phẩm được bình chọn nhiều nhất (5 triệu đồng).

Cuộc thi "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024" được tổ chức định kỳ nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc; khơi dậy niềm tự tôn dân tộc, khát vọng phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng, hạnh phúc. Qua đó, phản ánh một cách chân thực, sinh động những thành tựu phát triển trên mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế; truyền tải những tri thức có giá trị, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ đối với công chúng và có sức lan tỏa rộng rãi ở trong và ngoài nước.

Theo TTXVN