Giá vàng hôm nay 10-7: Tiếp tục tăng mạnh

10/07/2021 - 09:06

Giá vàng hôm nay 10-7 tăng trong bối cảnh USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm mạnh.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.807 USD/ounce, tăng 7 USD so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm mạnh.

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng.

Cụ thể, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã rớt xuống gần mức đáy 4 tháng trong hôm qua, làm giảm chi phí cơ hội của việc sở hữu tài sản không sinh lời như vàng. Vàng cũng nhận được hỗ trợ từ sự suy yếu của USD, khi chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ liên tục ghi nhận những phiên giảm.

Với việc giá vàng kết thúc tuần này trở lại trên ngưỡng tâm lý 1.800 USD/ounce, thị trường kim loại quý đang chứng kiến một tâm lý tăng giá mạnh mẽ, với phần lớn các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đều đang kỳ vọng về một mức giá cao hơn vào tuần tới.

Theo những bình luận mới nhất trong cuộc khảo sát của Kitco News về thị trường vàng trong tuần tới, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng, có vẻ như thời kỳ củng cố của vàng sau đợt bán tháo mạnh vào tháng 6 sắp kết thúc.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 9-7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng hôm nay ở mức 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Theo các nhà phân tích, việc giá vàng mới chớm lấy lại ngưỡng 1.800 USD/ounce không mấy dễ dàng gì trong những phiên qua. Dòng tiền cảnh giác, chưa vội giải ngân vào kim loại quý. Chuyên gia phân tích cấp cao Edward Moya thuộc OANDA cho rằng các số liệu kinh tế gần đây cho thấy cần phải đạt được những tiến triển đáng kể để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất và điều này đang hỗ trợ cho vàng.

Chuyên gia Stephen Innes của công ty quản lý tài sản SPI Asset Management nhận định lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ giảm và lo ngại về những tác động mà biến thể Delta có thể gây ra nguy cơ cho tăng trưởng toàn cầu đang hỗ trợ giá vàng. Nhưng chuyên gia này cho rằng USD mạnh lên cũng hạn chế phần nào đà tăng của giá kim loại quý.

Theo NGỌC VY (VTC News)