Giá vàng hôm nay 17-7: Bất ngờ quay đầu giảm giá

17/07/2021 - 09:14

Giá vàng hôm nay (17-7) giảm sau khi thị trường đón nhận dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 6 của Mỹ tăng 0,6%.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.812 USD/ounce, giảm 19 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng hôm nay giảm sau khi thị trường đón nhận dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 6 của Mỹ do Bộ Thương mại nước này công bố hôm cuối tuần theo giờ địa phương đã tăng 0,6%, trong khi dữ liệu này trong tháng 5 giảm 1,7%.

Giá vàng hôm nay suy giảm.

Doanh số bán lẻ tăng mạnh cũng vượt qua tất cả các dự báo cũng như kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế là giảm 0,4%. Mức tăng trưởng bán lẻ được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng GDP của Mỹ trong quý 2 năm nay.

Tại Châu Âu, chỉ số giá tiêu dùng tháng 6 của khu vực đồng Euro đã tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số này phù hợp với kỳ vọng của thị trường và cũng thấp hơn chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ công bố trước đó.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 15-7, 

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Nhà phân tích về kim loại quý của Chartered Plc, Suki Cooper, cho rằng hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương đang góp phần ngăn chặn dòng chảy đầu tư mạnh ra khỏi các quỹ giao dịch ngoại hối. Căng thẳng địa chính trị, nhu cầu đa dạng hóa và sự bất ổn gia tăng đã tiếp tục làm tăng nhu cầu với vàng. 

Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của công ty tư vấn giao dịch hàng hóa RJO Futures, nhận định việc giá vàng tăng lên trên ngưỡng 1.800 USD/ounce trong tuần này cùng với những lo ngại về xu hướng bán tháo trên thị trường chứng khoán đã thúc đẩy hoạt động mua vàng như một biện pháp trú ẩn an toàn. 

Trên thế giới hiện đang có nhiều điểm nóng như biến thể Delta và sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc, và những điều này đang làm dấy lên những lo ngại về các thị trường chứng khoán toàn cầu, khiến giới đầu tư tìm đến nhưng tài sản an toàn như bạc và vàng.

Theo NGỌC VY (VTC News)