Giá vàng hôm nay 19-9: Vàng thế giới lao dốc, trong nước đi ngang

19/09/2021 - 09:33

Giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục đi xuống, nguy cơ bán tháo cận kệ, trong khi vàng trong nước đứng yên tại khu vực 56 triệu đồng/lượng.

Đầu ngày 19-9 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng mức 1.753,8 - 1.754,8 USD/ounce, giảm 2 USD mỗi ounce.

Vàng thế giới tiếp tục đi lùi trong phiên giao dịch cuối tuần này.

Trong 24 giờ giao dịch trước khi chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới thấp nhất tại 1.747 USD/ounce và cao nhất ghi nhận được là 1.768 USD/ounce.

Dữ liệu thống kê từ Kitco cho thấy, giá kim loại quý trong 30 ngày gần nhất giảm 1,92%, tương ứng mỗi ounce “bay” 34,3%.

Theo giới phân tích, giá vàng thế giới giảm mạnh do những thông tin liên quan đến động thái siết chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Điều này được dự báo sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến giá vàng cho đến khi thị trường xác định được rõ ràng về những định hướng chính sách của Fed.

Nhiều dự báo trên thị trường quốc tế cho rằng vàng có khả năng tiếp tục giảm xuống 1.700 USD/ounce.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho biết, những diễn biến giá cả của kim loại quý quanh mức 1.750 USD sẽ quyết định liệu giá vàng sẽ phục hồi hay lại chứng kiến một đợt bán tháo khác.

“Trong hai tuần qua, vàng đã không thể xác lập được nhiều đà phục hồi mặc dù ngày càng có nhiều lời kêu gọi thận trọng với chứng khoán Mỹ. Vàng đã rơi xuống vùng nguy hiểm và có thể dễ dàng lao xuống mức 1.700 USD”, chuyên gia Edward Moya cho hay.

Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty môi giới đầu tư RJO Futures, cho rằng các nhà đầu tư đang rút khỏi thị trường vàng, tạo sức ép lên giá của kim loại quý này. Trừ khi có một số sự kiện địa chính trị hoặc một sự bất ngờ từ Fed, quỹ đạo của vàng khó có thể thay đổi khi cuộc họp của Fed đến gần.

Tuy vậy, theo chuyên gia phân tích Rhona O'Connell của StoneX, thị trường đang giám sát chặt chẽ động thái của Fed về các chương trình cắt giảm kích thích kinh tế. Nhưng kim loại quý cũng trở nên hấp dẫn đối với giới đầu tư. Đơn cử quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust - sau khi bán ròng nhiều phiên trước đó đã quay lại mua ròng liên tiếp trong 2 phiên cuối tuần này, đưa lượng vàng sở hữu tăng lại lên 1.001,66 tấn..

Trong nước, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC hiện niêm yết giá vàng tại mức 56 - 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi so với phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ giao dịch mức 56,2 - 57,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại 56,40 - 57,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại 56,25 - 57,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo HÒA BÌNH (VTC News)