Giá vàng hôm nay 20-6: Vàng lao dốc, lo làn sóng bán tháo trên diện rộng

20/06/2021 - 08:33

Vàng thế giới đang trải qua chuỗi ngày tồi tệ khi liên tục sụt giảm mạnh, kéo giá vàng trong nước đi lùi.

Đầu ngày 20-6 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng mức 1.763,8 – 1.765,8 USD/ounce, quy đổi tương đương 49,2 triệu đồng/lượng, chưa bao gồm thuế, phí.

Giá vàng tiếp tục đà sụt giảm sau khi nỗi lo về lạm phát trở lại. 

Dữ liệu thống kê từ Kitco cho thấy trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch thấp nhất ghi nhận được ở mức 1.761 USD/ounce và cao nhất ở mức 1.798 USD/ounce.

Trong 30 ngày gần nhất, giá vàng giảm 5,6%, tương đương mỗi ounce “bay” 106 USD.

Giới phân tích cho rằng, giá vàng giảm mạnh xuất phát từ việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu về khả năng sẽ điều chỉnh lãi suất sớm hơn do lạm phát gia tăng.

Ngoài ra, chỉ số USD-Index cũng đánh dấu tuần tăng mạnh nhất trong gần 9 tháng khi tăng 0,49% lên 92,325 đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng phản ứng của vàng đối với dự báo của Fed là quá đà. Khi mọi thứ lắng xuống, giá vàng thấp hơn sẽ cho thấy một cơ hội mua tốt. Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, tin sẽ thấy sự tăng giá cực kỳ mạnh mẽ của vàng trong thời gian tới.

Ảnh hưởng từ giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng có xu hướng đi lùi, song mức giảm chậm hơn. Theo đó, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Doji niêm yết ở mức: 56,2 - 56,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,2 - 56,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ngân hàng Eximbank hiện niêm yết mức 56,45 - 56,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tính chung trong tuần, giá vàng giảm khoảng 400 nghìn đồng/lượng mỗi chiều.

Theo nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp, tuần tới giá vàng tiếp tục chịu áp lực đi xuống và làn sóng bán tháo có thể xảy ra. Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management - Colin Cieszynski dự đoán, giá vàng còn có thể xuống thêm chút nữa, nhưng nếu dao động quanh ngưỡng 1.700 USD sẽ thu hút rất nhiều người xuống tiền mua vào.

Khảo sát của Kitco News cho thấy 56% người được hỏi dự đoán giá vàng sẽ giảm, trong khi các nhà phân tích có quan điểm tăng giá và trung lập không rõ ràng với mỗi quan điểm có 4 người ủng hộ (22%).

Theo HÒA BÌNH (VTC News)