Giá vàng hôm nay 20-7: USD treo cao, vàng bật tăng trở lại

20/07/2021 - 08:25

Giá vàng hôm nay 20-7 trên thị trường quốc tế bật tăng trở lại cho dù đồng USD vẫn treo cao. Sức cầu đối với vàng ở mức cao và xu hướng của mặt hàng này đã thay đổi.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên ngày 19-7 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tại Hà Nội: 

DOJI niêm yết mua vào - bán ra: 56,85 triệu đồng/lượng - 57,55 triệu đồng/lượng.

SJC niêm yết mua vào - bán ra: 56,90 triệu đồng/lượng - 57,57 triệu đồng/lượng.

Tại Sài Gòn:

Doji niêm yết mua vào - bán ra: 56,80 triệu đồng/lượng - 57,45 triệu đồng/lượng. 

SJC niêm yết mua vào - bán ra: 56,90 triệu đồng/lượng - 57,58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Đêm 19-7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.812 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.814 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 19-7 thấp hơn khoảng 4,4% (83 USD/ounce) so với cuối năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,2 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 19-7.

Giá vàng trên thị trường quốc tế bật tăng trở lại cho dù đồng USD vẫn treo cao. Sức cầu đối với vàng ở mức cao và xu hướng của mặt hàng này đã thay đổi.

Mở cửa phiên sáng đầu tuần trên thị trường châu Á, vàng giảm giá do đồng USD tăng mạnh và chấm dứt chuỗi 4 ngày tăng liên tiếp. Tuy nhiên, sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý đã tăng trở lại.

Giá vàng tăng trở lại cho dù đồng USD lên cao.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng chuyển sang xu hướng tăng giá nhiều hơn. Nhiều tổ chức đã chuyển từ bán khi vàng vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce sang thành mua khi vàng xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Giá cả hàng hóa trên thế giới tiếp tục tăng. Và đây là một yếu tố hỗ trợ đối với vàng.

Mỹ vừa công bố doanh số bán lẻ trong tháng 6 tăng 0,6%, mạnh hơn so với dự báo của các nhà kinh tế. Các nhà kinh tế cho rằng, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 6 sẽ giảm 0,4%.

Vàng tăng giá trở lại trong bối cảnh chứng khoán châu Á đồng loạt đi xuống phiên đầu tuần. Giới đầu tư lo ngại về lạm phát và sự lan rộng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu với sự phát triển của biến thể Delta. Sự hoài nghi về triển vọng phục hồi của nền kinh tế thế giới gia tăng.

Gần đây, nhiều nước đã quyết định nới lỏng các hạn chế liên quan đến dịch Covid-19. Điều này làm nhiều thị trường chứng khoán lên mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, sự lan rộng của biến thể Delta đang khiến tình hình xoay chiều, khi số ca mắc Covid-19 tại nhiều quốc gia tăng cao trở lại.

Dự báo giá vàng

Thực tế cho thấy, sự lây lan của virus Delta khiến cả USD và vàng tăng giá. Tuy nhiên, sự mạnh lên đồng USD hạn chế đà tăng của giá vàng. Thị trường đang lo ngại về sự lây lan mạnh của biến thể Delta và tác động của nó đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Các nhà đầu tư lo ngại thị trường tài chính thế giới sẽ đối mặt với nhiều rủi ro do áp lực lạm phát ngày càng tăng và các ca mắc Covid-19 không ngừng tăng.

Vàng được dự báo sẽ còn tăng trong dài hạn. Trong tuần vừa qua, giá vàng thế giới tiếp tục ghi nhận tuần tăng thứ 4.

Theo V.MINH (Vietnamnet)