Giá vàng hôm nay 23-9: Chập chờn chờ tín hiệu từ Mỹ

23/09/2021 - 08:14

Giá vàng hôm nay 23-9 trên thị trường quốc tế biến động không rõ xu hướng khi mà giới đầu tư dường như đã định thần sau sự kiện “bom nợ” Evergrande nhưng mổ xẻ thêm những tín hiệu về chính sách tiền tệ từ Mỹ.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 22-9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội:  56,70 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 56,40 triệu đồng/lượng -  57,60 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,50 triệu đồng/lượng - 57,17 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,50 triệu đồng/lượng - 57,18 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 22-9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.772 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.773 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 22-9 thấp hơn khoảng 6,4% (122 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 22-9.

Giá vàng trên thị trường quốc tế biến động không rõ xu hướng khi mà giới đầu tư dường như đã định thần sau sự kiện “bom nợ” Evergrande nhưng mổ xẻ thêm những tín hiệu về chính sách tiền tệ từ Mỹ.

Các thị trường chứng khoán trên thế giới cũng biến động trái chiều ở vào thời điểm Mỹ đề cập tới thời gian siết các chương trình mua trái phiếu và đề cập tới triển vọng lạm phát của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 23-9: Vàng biến động khó lường.

Sự kiện gã khổng lồ bất động sản Evergrande của Trung Quốc đứng trên bờ vực phá sản vẫn còn trong tâm trí của các nhà đầu tư, nhưng nhiều người tin rằng nếu Evergrande sẽ không trở thành một sự lây lan trên toàn thế giới. Hơn thế, nhiều người tin rằng chính phủ Trung Quốc cuối cùng sẽ không để Evergrande sụp đổ không kiểm soát.

Evergrande  cũng vừa đưa ra thông tin cho biết họ sẽ thực hiện các khoản thanh toán nợ mới nhất của mình. Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ và giảm nhẹ, chứ không có cú sụt giảm nào như lo ngại.

Biến động giá vàng quốc tế.

Dự báo giá vàng

Sau 2 phiên hồi phục khá mạnh, vàng lại chịu áp lực bán ra. Trong ngắn hạn, vàng chịu áp lực từ một đồng USD có xu hướng mạnh lên khi mà Fed sẽ dần đi đến những bước tiếp theo của quá trình siết chặt nới lỏng định lượng.

Những áp lực về một thị trường tài chính biến động mạnh cũng suy giảm. Đây là yếu tố tiêu cực đối với vàng.

Bên cạnh đó, sự thất sủng của vàng trong nhiều tháng qua cho thấy vai trò là tài sản trú ẩn an toàn của vàng đang bị suy giảm.

Dù vậy, vàng vẫn được coi là một lựa chọn tốt trong dài hạn khi mà lạm phát được dự báo tăng vọt như là hậu quả của một đợt bơm tiền kéo dài nhằm vực dậy các nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid.

Những dự báo nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại cũng khiến các nhà đầu tư thận trọng khi đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu mà chuyển dòng tiền sang đầu cơ vàng.

Theo V.MINH (Vietnamnet)