Giá vàng hôm nay 3-7: Tăng mạnh trở lại

03/07/2021 - 09:49

Giá vàng hôm nay (3-7) tăng trở lại sau khi giới đầu tư đón nhận thông tin việc làm tháng 6 của nước này.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.787 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tăng trở lại sau khi giới đầu tư đón nhận thông tin việc làm tháng 6 của nước này.

Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, số lượng việc làm phi nông nghiệp của nước này tăng 850.000 biên chế trong tháng 6, cao hơn nhiều so với con số dự đoán là 700.000 việc làm.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh trở lại

Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp lại gây thất vọng với mức tăng 5,9%, cao hơn tỷ lệ thất nghiệp của tháng 5 là 5,8% và cũng cao hơn con số dự báo là 5,6%.

Trong khi đó, cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cảnh báo Delta đã cho thấy khả năng lây lan mạnh hơn (tăng 60% so với biến thể Alpha) và gây bệnh nặng hơn (cao gấp 2,6 lần), đặc biệt ở những người chưa tiêm vaccine.

Tại châu Âu, biến thể Delta đang trên đà lây lan diện rộng ở nhiều nước như Pháp, Đức, Italy hay Bồ Đào Nha. Tại vùng England (Anh), số ca nhiễm biến thể này đã nhanh chóng vượt số ca nhiễm biến thể Alpha trước đó và chiếm đến 95% số ca bệnh.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 2-7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm đang có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá vàng đang trong xu hướng giảm bốn tuần trên biểu đồ ngày.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.850,00 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.700,00 USD/ounce.

Theo NGỌC VY (VTC News)