Giá vàng hôm nay 4-7: Cuối tuần ít biến động

04/07/2021 - 06:40

Giá vàng thế giới giảm hơn 7% trong tháng 6-2021, còn thị trường trong nước cũng có sự điều chỉnh khoảng 200-450 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Mở cửa đầu tuần 28-6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,07 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 57,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tiếp tục tăng trong các phiên tiếp theo. Kết thúc tháng 6, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính trong tháng 6, giá vàng đã giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 450 nghìn đông/lượng ở chiều bán ra.

]

Giá vàng tuần qua

Bước sang tháng 7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Sang ngày 2-7, giá vàng miếng trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,1 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,22 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 57,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 6,5 USD lên 1.776,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng 2,1 USD lên 1.778,9 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế chịu áp lực giảm trong bối cảnh đồng USD hồi phục trở lại và dòng tiền vẫn đổ vào nhiều loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán. Giá vàng biến động trong biên độ hẹp khi mà các nhà đầu tư thận trọng trước những tín hiệu trái chiều từ Fed về việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Một số quan chức Fed cho rằng Mỹ sẽ đối mặt với lạm phát cao khó kiểm soát, trong khi đó đa số vẫn cho rằng mức lạm phát cao trong thời gian gần đây sẽ không kéo dài.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tụt giảm trong bối cảnh đồng USD tăng vọt và những tín hiệu theo phân tích kỹ thuật ảnh hưởng tiêu cực lên mặt hàng kim loại quý trong ngắn hạn.

Thị trường chứng khoán Mỹ biến động trong biên độ hẹp và không rõ xu hướng nhưng đang ở đỉnh cao lịch sử. Thị trường vàng khá ảm đạm và không hấp dẫn các nhà đầu tư khi mà các kênh đầu tư khác đang rât hút khách. Thị trường tiền ảo tăng khá mạnh trở lại.

Giá vàng hôm nay 

Vàng giảm giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu giảm mạnh. Giá dầu giảm mạnh từ đỉnh cao 2 năm rưỡi ở mức 74,45 USD/thùng xuống còn 72,5 USD/thùng. Các nhà buôn dầu đang chờ cuộc họp OPEC.

Các phiên cuối tuần, giá vàng trên thị trường quốc tế tăng nhanh trở lại sau nhiều phiên giảm trước đó. Sức cầu bắt đáy tăng khá mạnh trong phiên đầu quý mới. Nỗi lo về chủng virus mới Delta cũng khiến vàng tăng giá. Vàng tăng cho dù đồng USD vẫn treo ở mức cao nhất trong 2,5 tháng sau vài phiên hồi phục.

Đà tăng của giá vàng bị hạn chế bởi đồng USD vẫn đang tiếp tục mạnh lên. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng bạc xanh đã tăng lên mức 92,6 điểm, lập đỉnh mới của 3 tháng, từ mức 92,4 điểm vào sáng hôm qua.

Dự báo giá vàng

Michael Matousek, nhà giao dịch hàng đầu thuộc tổ chức đầu tư U.S. Global Investors, có trụ sở tại Texas (Mỹ), cho rằng giá vàng tăng nhẹ là nhờ một số hoạt động mua vào, sau khi giá kim loại quý này giảm 8,6% so với mức cao nhất đạt được vào đầu tháng Sáu.

Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho rằng, giá vàng đang trong xu hướng giảm và các nhà đầu cơ giá xuống đang có lợi thế kỹ thuật trong ngắn hạn. Để tạo ra được một bước ngoặt, giá vàng cần có nhiều phiên đóng cửa trên mức 1.800 USD/ounce.

Về triển vọng của giá vàng, nhà giao dịch Matousek cho rằng sức hấp dẫn của vàng như một công cụ phòng ngừa lạm phát sẽ vẫn được duy trì, khi đà tăng của lạm phát dự kiến có thể kéo dài lâu hơn.

Theo BẢO ANH (Vietnamnet)