Giá vàng hôm nay 4-9: Mỹ công bố số lượng việc làm, vàng tăng vọt

04/09/2021 - 08:19

Giá vàng hôm nay (4-9) tăng vọt khi Mỹ công bố số lượng việc làm mới thấp hơn nhiều so với dự kiến.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.827 USD/ounce, tăng 13 USD/ounce với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt khi Mỹ công bố số lượng việc làm mới thấp hơn nhiều so với dự kiến.

Cụ thể, báo cáo của Bộ Lao Động Mỹ cho thấy chỉ có 235.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 8-2021, thấp hơn rất nhiều so với với dự báo là 720.000 việc làm.

Giá vàng hôm nay tăng vọt.

Thông tin này khiến thị trường suy đoán trong bối cảnh biến thế Delta ngày càng lan rộng, tăng tưởng kinh tế Mỹ đã có dấu hiệu chậm lại. Yếu tố này sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trì hoãn kế hoạch giảm dần nguồn cung mỗi tháng 120 tỷ USD đến hết năm 2021, để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do COVID-19.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch 3-9, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Nhà kinh tế Howie Lee của ngân hàng OCBC Bank của Singapore dự báo giá vàng sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, tình hình thị trường biến phụ thuộc vào báo cáo về lao động trong lĩnh vực phi nông nghiệp Mỹ. Vàng chịu sức ép bán ra, khi Fed chính thức thu hẹp chương trình mua tài sản để hỗ trợ nền kinh tế.

Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty môi giới RJO Futures (Mỹ) cho biết mặc dù vàng đã nhận được một chút lức đẩy từ sự thoái lui ban đầu của đồng USD, xu hướng cho thấy lực đẩy này đang dần cạn kiệt.

Còn theo ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty dịch vụ môi giới và tài chính OANDA (Mỹ), vàng sẽ tiếp tục củng cố cho đến khi báo cáo thị trường lao động Mỹ được công bố.

Theo NGỌC VY (VTC News)

 

Liên kết hữu ích